image banner












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2019 - 2020

PHÒNG GD& ĐT HẢI HẬU              

TRƯỜNG THCS HẢI HẬU                                                      

Số:  50/ KH -  THCS HH

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

 

            Hải Hậu, ngày 21  tháng 9  năm 2019      

                                                                              

 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2019-2020

I- CĂN CỨ

Căn cứ chương trình hành động số 01/CTr-UBND ngày 22/08/2014 của UBND tỉnh Nam Định về việc triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương 8 khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”;

Căn cứ công văn số 303/UBND-VP7 ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh Nam Định về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020; 

Quyết định số 8339/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2015 của UBND huyện Hải Hậu ban hành Đề án “Tăng cường công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục  đào tạo giai đoạn 2016 – 2020”; 

Căn cứ công văn số 1106/SGD ĐT – GDTrH ngày 06 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam Định về việc hướng dẫn thực hiện  nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020;

Căn cứ công văn số 1127/SGD ĐT –CTTT ngày 9 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam Định về việc hướng dẫn thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, học sinh, sinh viên, giáo dục thể chất, y tế trường học năm học 2019-2020;

Căn cứ báo cáo Tổng kết năm học 2018-2019, Phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 số 150/BC-UBND ngày 12/8/2019 của UBND huyện Hải Hậu;

Căn cứ KH năm học số 39/BC-KH-PGDĐT-THCS ngày 30 tháng 8 năm 2019 của phòng GD-ĐT Hải Hậu;

Căn cứ nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế về những thuận lợi, khó khăn của nhà trường.

II- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Điểm mạnh

- Nhà trường được Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Huyện uỷ, UBND huyện mà trực tiếp là phòng GD&ĐT Hải Hậu rất quan tâm chỉ đạo, đầu tư  xây dựng trường thành cơ sở giáo dục chất lượng cao.

- Đội ngũ giáo viên có trình độ đào tạo chuyên môn hầu hết trên chuẩn, nhiệt tình công tác. Kết quả công tác trong nhiều năm qua đã khẳng định nhiều giáo viên có đủ khả năng hoàn thành tốt công việc được giao, là tập thể có truyền thống đoàn kết, kỷ luật tốt, có nếp sống văn hóa.

- Tuyển sinh lớp 6: vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về số lượng ( 124/120)

- Các bậc cha mẹ học sinh rất quan tâm đến việc học tập của con em mình ủng hộ, phối kết  hợp cùng nhà trường quản lí giáo dục học sinh.

- Trường có đủ phòng học, phòng làm việc của trường chuẩn quốc gia, có khu ký túc xá phục vụ học sinh nhà xa có nhu cầu nội trú hoặc bán trú .

2. Điểm yếu:

- Học sinh: Một bộ phận học sinh chưa đủ năng lực để tiếp cận nội dung, chương trình, phương pháp học tập ở trình độ học sinh giỏi cấp Tỉnh.

- Do địa bàn huyện Hải Hậu là một huyện lớn nên một số học sinh có khả năng học tập tốt (thuộc địa bàn các xã, thị trấn: Hải Xuân, Hải Chính, Hải Triều, thị trấn Cồn, Thịnh Long, Hải Tân, Hải Phú, Hải Sơn, Hải An, Hải Toàn, Hải Phong, Hải Ninh, Hải Giang, . .. ) nhưng do nhà xa  nên việc tham gia học tập tại trường THCS Hải Hậu gặp nhiều khó khăn.

- Cơ sở vật chất: Sân tập để học các tiết giáo dục thể chất, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp chưa đạt yêu cầu và còn ảnh hưởng tới các lớp học khác.

- Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, sự phối kết hợp và ủng hộ của một số giáo viên các trường THCS với trường THCS Hải Hậu còn hạn chế.

- Với quy chế thi vào THPT hiện nay thì một số phụ huynh học sinh và HS không muốn tham gia bồi dưỡng thi học sinh giỏi Tỉnh mà chỉ cần ôn tập các môn để thi vào lớp 10 THPT.

3. Thời cơ

          - Được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy – UBND Tỉnh; HU- HĐND – UBND Huyện; Phòng GD & ĐT Huyện về xây dựng trường thành cơ sở giáo dục chất lượng cao theo Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Nam Định; sự đồng thuận của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh.

          - Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo cơ bản có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm tốt, 100% giáo viên thành thạo trong việc soạn giảng giáo án điện tử, nhiệt tình và có trách nhiệm cao với công việc, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, 92.3% đạt trình độ trên chuẩn.

          - Huyện Hải Hậu đang xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đa số các bậc cha mẹ học sinh có nhận thức đúng đắn về vai trò của giáo dục đối với sự phát triển nhân cách của con em họ.

 4. Thách thức

          – Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và của xã hội trong thời kỳ hội nhập.

– Khả năng sáng tạo và ƯDCNTT, trình độ Ngoại ngữ của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

– Sự cạnh tranh lành mạnh của các trường THCS xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao trong Tỉnh.

– Cơ sở vật chất – thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục.

- Sự bùng nổ của công nghệ thông tin góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng dạy học nhưng mặt trái của nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới việc giáo dục đạo đức học sinh nếu không có các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn.

- Các cuộc cách mạng công nghệ 3.0 ;4.0 đã làm thay đổi thế giới, các nước phát triển đang hướng tới xây dựng “Xã hội thông minh” nhờ sức mạnh trí tuệ nhân tạo. Đòi hỏi ngành giáo dục phải áp dụng sự tiến bộ của khoa học công nghệ để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu làm chủ khoa học công nghệ. Từ đó mà đặt ra vấn đề yêu cầu về trình độ năng lực của giáo viên ngày càng cao để áp dụng những phương pháp dạy học mới, phương tiện dạy học hiện đại để học sinh chiếm lĩnh tri thức một cách dễ dàng nhất, đầy đủ nhất và kịp thời nhất.

 - Xã hội ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng giáo dục trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Giáo dục học sinh không chỉ phụ thuộc nhà trường mà là trách nhiệm giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

5. Về chất lượng giáo dục của nhà trường:

+ Kết quả xếp loại học lực: Từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019, xếp loại học lực của học sinh trong toàn trường cụ thể như sau:

Năm học

Số HS

XL Giỏi

XL Khá

XL TB

XL Yếu

XL Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

2014 - 2015

456

330

72,4

115

25,2

11

2,4

0

0

0

0

2015-2016

425

318

74,8

105

24,7

2

0,5

0

0

0

0

2016-2017

410

286

69,8

119

29

5

1,2

0

0

0

0

2017-2018

372

292

78,5

78

21

2

0,5

0

0

0

0

2018-2019

397

269

67,8

120

30,2

8

2,0

0

0

0

0

         + Kết quả xếp loại hạnh kiểm:

Năm học

Tổng số HS

XL Tốt

XL Khá

XL TB

XL Yếu

T.Số

%

T.Số

%

T.Số

%

T.Số

%

2014-2015

456

454

99,5

2

0,5

0

0

0

0

2015-2016

425

415

97,6

9

2,1

1

0,3

0

0

2016-2017

410

404

98,5

6

1,5

0

0

0

0

2017-2018

372

369

99,1

3

0,9

0

0

0

0

2018-2019

397

393

99,0

4

1,0

0

0

0

0

+ Kết quả tốt nghiệp:

Năm học

Số HS khối 9

Số HSTN

Tỷ lệ%

2014-2015

117

117

100%

2015-2016

116

116

100%

2016-2017

101

101

100%

2017-2018

95

95

100%

2018-2019

94

94

100%

+ Kết quả thi học sinh giỏi cấp Tỉnh:

Năm học

Xếp thứ toàn đoàn

Đoạt giải

Ghi chú

2014 - 2015

7/10

Nhì

 

2015 - 2016

3/10

Nhất

 

2016 - 2017

9/10

Ba

 

2017 - 2018

9/10

Ba

 

2018 - 2019

8/10

Ba

 

  Về cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:  

STT

Họ và tên

Trình độ

Chuyên ngành ĐT

Năm vào ngành

Ghi chú

Ban giám hiệu

1

Lưu Tuấn Nghĩa

Đại học

Toán

1995

Hiệu trưởng

2

Trần Văn Minh

Đại học

Toán

1985

P.hiệutrưởng

3

Vũ Văn Thơ

Đại học

Anh văn

2003

P.hiệutrưởng

Tổ khoa học tự nhiên

1

Trần Văn Hưng

Đại học

Tin

1998

TTKHTN- Th.s QL

2

Vũ Thị Hồng Nga

Đại học

Toán

1995

Tổ phó KHTN

3

Trần Thị Hường        

Đại học

Toán

1990

 

4

Phạm Văn Hinh

Đại học

Toán

2002

 

5

Ngyễn Thị Phấn

Thạc sỹ

Toán

2016

 

6

Lưu Công Đoàn

Đại học

Toán

2003

 

7

Trần Thị Kim Huế

Cao đẳng

Toán - Lý

2002

Biệt phái từ 26/8/2019

8

Đỗ Thị Thuý Hiền

Đại học

Vật lý

1991

 

9

Trần Thị Quỳnh Thư

Thạc sỹ

Vật lý

2013

 

10

Trần Thị Kim Thịnh

Đại học

Hoá Sinh

1998

 

11

Đinh Thị Thu

Đại học

Sinh-Hoá

2002

 

12

Phạm Thị Vân Anh

Đại học

Sinh học

2015

Nghỉ thai sản từ tháng 6/2019

13

Phan Thị Hồng

Đại học

 Địa lý

2011

 

14

Phạm Thị Dung

Đại học

Địa lý

2013

 

Tổ khoa học xã hội

1

Phạm Thị Lan

Đại học

Ngữ văn

1991

TT KHXH

2

Hoàng Thị Yến

Đại học

Ngữ văn

2000

Tổ phó KHXH – TK HĐ

3

Nguyễn Thị Nhung

Đại học

Ngữ văn

2000

TBNC

4

Mai Thị Thanh Huyền

Thạc sỹ

Ngữ văn

2013

 

5

Phạm Thị Hòa

Đại học

Lịch sử

2002

Biệt phái từ 6/9/2019

6

Nguyễn Thị Duyên

Đại học

Lịch sử

2009

 

7

Phạm Thị Ngọc Lan

Đại học

Lịch sử

1988

CTCĐ

8

Phạm Viết Lâm

Đại học

TDTT

2006

Bí thư Đoàn TNCSHCM

9

Vũ Thị Thu Hiền

Đại học

Anh văn

2011

 

10

Trần Thị Duyên

Đại học

Anh văn

2016

Biệt phái từ 26/8/2019

11

Lê Văn Công

Đại học

Âm nhạc

2008

Tổng PT Đội

12

Trần Thị Linh

Cao đẳng

Mỹ thuật

 

Hợp đồng

Tổ Văn phòng

1

Nguyễn Văn Bảy

TC

TCKT

1986

Tổ trưởng VP

2

Hoàng Thị Ngọc

TC

 

2012

Ytế TrH

3

Trần Thị Huệ

TC

TV- TB TrH

 

Hợp đồng

4

Trần Thị Thúy

TC

Văn thư

 

Hợp đồng

 

Tổng hợp GV theo nhóm chuyên môn

Nhóm chuyên môn

Tổng số cán bộ giáo viên

Trình độ thạc sỹ

Trình độ

đại học

Trình độ

Trình độ

TC

BGH

3

 

3

 

 

Toán

6

1

4

1

 

Tin học

1

 

1

 

 

Vật lí

2

1

1

 

 

Sinh- Hoá- Địa

5

 

5

 

 

Ngữ văn

4

1

3

 

 

Lịch sử

3

 

3

 

 

Anh văn

2

 

2

 

 

TD- Mĩ thuật- Nhạc

3

 

2

1

 

Kế toán

1

 

 

 

1

Ytế trường học

1

 

 

 

1

Nhân viên,VP

2

 

 

 

2

Cộng

33

3

24

2

4

+ Về học sinh năm học 2019-2020

Khối lớp

Số lớp

Số học sinh

Nữ

Nam

Con hộ

 nghèo

Con hộ cận nghèo

Tổng

Diện CS

Khối 6

3

124

62

62

 

 

 

Khối 7

3

112

56

56

 

 

 

Khối 8

3

94

43

51

 

 

 

Khối 9

3

91

49

42

 

 

 

Cộng

12

421

210

211

3

4

7

III. CÁC CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2019-2020

1. Các chỉ tiêu chung:

- Tập thể trường: đạt danh hiệu Tập thể LĐXS, tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND Tỉnh.

- Chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.

- Công Đoàn vững mạnh, tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

- Đoàn TNCS HCM vững mạnh.

- Công chức, viên chức: LĐTT: 28 ; CSTĐ cơ sở: 6; Thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện: xếp thứ 2 trở lên, cấp tỉnh đoạt giải Nhì trở lên.

2. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể

2.1. Nhiệm vụ 1: Tuyển sinh

a. Chỉ tiêu:

- Tuyển bổ sung học sinh khối 8 sau kỳ  khảo sát chon học sinh giỏi cấp Huyện vào đầu tháng 3 năm 2020 với 6 môn: Hoá học, Vật lý, Tiếng Anh, Sinh học, Địa lý và Ngữ văn.

  - Đối với các đội tuyển  học sinh giỏi cấp Tỉnh: Các đội tuyển Toán, Tin Học, Lịch Sử duy trì và ổn định số lượng học sinh đang theo học. Các đội tuyển Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh và Ngữ Văn duy trì số học sinh trường THCS Hải Hậu và một số học sinh trường xã lên nhập học theo công văn 150/PGD ĐT và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS. Đội tuyển Sinh Học và Địa Lý thực hiện theo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS. Phấn đấu các đội tuyển Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh, Ngữ Văn, Sinh Học và Địa Lý mỗi đội tuyển tối đa 25 học sinh dự thi cấp Tỉnh theo hướng dẫn thi học sinh giỏi hằng năm của Sở GD & ĐT. Khuyến khích giáo viên dạy Lịch Sử, Toán tham dự tọa đàm chuyên môn ngày 14/9/2019 vừa qua có học sinh dự thi cấp Tỉnh.

           - Tuyển sinh lớp 6 năm học 2020-2021: 140 HS - 4 lớp

b. Biện pháp thực hiện:

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về nhà trường: về cơ sở vật chất, đội ngũ, thành tích của nhà trường trong các năm học gần đây đặc biệt là thi vào THPT các năm học từ 2014-2015 đến 2018-2019 trường có 02 lần xếp thứ 1/237; 02 lần xếp thứ 5/237; 01 lần xếp thứ 7/237 trường THCS trong toàn Tỉnh và đều xếp thứ nhất trong Huyện. Trong kỳ thi vào THPT năm học 2019-2020 trường THCS Hải Hậu tiếp tục đạt được những thành tích rất đáng khích lệ, cụ thể điểm TB môn Toán là 8.15 XT 1/237; điểm TB môn Tổng hợp là 7.96  XT 2/237 trường THCS trong toàn Tỉnh. Một số nội dung mới triển khai từ năm học 2018-2019 như giáo dục Stem, học tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho HS, thành lập các câu lạc bộ trong trường đặc biệt là khu KTX, ...

-  Coi tuyển sinh vào lớp 6 là cơ bản có tính chất quyết định. Thực hiện các văn bản hướng dẫn tuyển sinh của Sở GD&ĐT, UBND Huyện, Phòng GD & ĐT. Xét tuyển căn cứ vào các kết quả kiểm tra khảo sát lớp 5 và các cuộc thi khác mà HS đã tham gia. Tham mưu với  Tổ TH Phòng GD & ĐT tổ chức khảo sát đối với HS lớp 5 vào thời điểm cuối năm học ( bản chất là thi HSG nhưng là giao lưu Olympic Toán và TV); đối với việc tổ chức giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ ngoài việc tính thành tích cho các trường có thể tính điểm cá nhân cho từng HS tham gia. Sau đó dựa vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên tính tổng điểm xét tuyển và xếp độ dốc theo từng xã; căn cứ theo địa bàn mà phân bổ chỉ tiêu với từng xã.Yêu cầu danh sách học sinh lớp 5 phải đảm bảo độ chính xác cao về các điểm số cũng như các thành tích. Phòng GD& ĐT chỉ đạo các trường tiểu học có trách nhiệm động viên HS lớp 5 đã trúng tuyển về nhập học tại trường THCS Hải Hậu. Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 6 đợt 1 trước ngày kết thúc kỳ 2 của năm học. Phấn đấu năm học 2020-2021 đạt số lượng học sinh lớp 5 nộp hồ sơ xét tuyển nhiều hơn chỉ tiêu để tổ chức tổ chức khảo sát chất lượng 2 bài Toán và Tiếng việt để nâng cao chất lượng đầu vào lớp 6.

- Tuyển sinh bổ sung học sinh giỏi khối 8 sau kỳ khảo sát chọn học sinh giỏi do phòng GD-ĐT tổ chức, sẽ căn cứ kết quả để gọi học sinh.

       - Tuyển sinh lớp 9: Căn cứ kế hoạch khảo sát chọn học sinh giỏi cấp huyện của Phòng GD & ĐT giáo viên dạy các đội tuyển Vật Lý, Hóa Học,Tiếng Anh, Ngữ Văn; Sinh Học và Địa Lý liên hệ mật thiết với GV dạy các đội tuyển HSG ở các trường về nội dung chương trình giảng dạy, phương pháp, kỹ thuật bồi dưỡng HSG. Đến đàu tháng 3 năm 2020 tuyển chọn học sinh ở cả 2 nơi thành lập đội tuyển dự thi chính thức cấp tỉnh. Khuyến khích giáo viên dạy tất cả các đội tuyển phát hiện HSG bộ môn ở các trường, động viên học sinh lên học nếu học sinh không lên học thì có thể dạy và trao đổi với học sinh qua mạng.

- Sàng lọc học sinh cũ thực hiện theo quy trình: GVCN kết hợp GV bộ môn lập danh sách HS không đủ điều kiện học tại trường theo quy định, bộ phận chuyên môn của nhà trường rà soát lại danh sách này. Giao GVCN động viên PH và HS tự nguyện chuyển trường theo nguyện vọng. Số còn lại chưa chuyển mời PH lên tư vấn động viên, trường hợp nào vẫn kiên quyết xin ở lại yêu cầu làm giấy cam đoan, nếu hết học kỳ I không đáp ứng yêu cầu phải chuyển theo như đã cam kết. Sàng lọc học sinh cũ thực hiện vào dịp cuối năm học hoặc trong thời gian học hè của năm học tiếp theo.

2.2. Nhiệm vụ 2: Phổ cập GD

a. Chỉ tiêu: Quản lý hồ sơ học sinh, cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác, kịp thời 100% số HS cho các trường.

b. Biện pháp thực hiện: GVCN cung cấp thông tin theo mẫu, bộ phận văn phòng tổng hợp báo cáo.

2.3. Nhiệm vụ 3:  Giáo dục đạo đức, pháp luật, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh:

a. Chỉ tiêu:

        - 100% số học sinh đạt  hạnh kiểm Khá, Tốt. Trong đó tỉ lệ HS đạt hạnh kiểm Tốt đạt trên 95%

        - 8/12 lớp đạt tiêu chuẩn lớp tiên tiến. 8/12 chi đội đạt tiêu chuẩn chi đội vững mạnh. Toàn liên đội đạt tiêu chuẩn liên đội vững mạnh.

- Toàn trường an toàn về mọi mặt nhất là khu nội trú, bán trú của học sinh.

- Trường  đạt tiêu chuẩn “ Trường có nếp sống văn hoá”.

b. Biện pháp thực hiện :

- Thực hiện theo tinh thần công văn số 1127/SGD ĐT –CTTT ngày 9 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam Định về việc hướng dẫn thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, học sinh, sinh viên, giáo dục thể chất, y tế trường học năm học 2019-2020.

- Tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho HS ; triển khai kế hoạch 64/KH- UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019 của UBND Tỉnh về thực hiện quy định môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện ; phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh Nam Định theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ.

-  Cụ thể hoá việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để có hiệu quả thiết thực .

- Chú trọng đến việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; giáo dục giá trị và kĩ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường thực hiện thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng môi trường văn hóa, giáo dục an toàn, thân thiện, có nhiều hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tâm lý cho học sinh.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Thực hiện nghiêm túc đề án “ Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”. Đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học theo thông tư số 06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ GD & ĐT về Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên. Học sinh đến trường học tập trong không khí vui tươi, lành mạnh, được khuyến khích sáng tạo, rèn luyện sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng sống và các hoạt động trải nghiệm. Xây dựng ý thức tự quản, động cơ học tập đúng đắn, thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường. Ngăn ngừa các hình thức gian lận trong thi cử. Tích cực phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

- Dạy đủ, dạy tốt các tiết GDCD, giúp học sinh hiểu biết pháp luật, hiểu rõ nghĩa vụ công dân, phấn đấu để sau này trở thành công dân kiểu mẫu, công dân toàn cầu.

- Đẩy mạnh hoạt động Đoàn, Đội, xây dựng đội ngũ tự quản của lớp của chi đội, liên đội giúp nhà trường theo dõi việc chấp hành nội quy của học sinh.  Giao cho các đồng chí Bí thư đoàn và Tổng phụ trách đội xây dựng kế hoạch  hoạt động đoàn, đội trong năm học, đặc biệt hoạt động tự quản, nghi thức, đồng phục, lớp trực tuần... đi vào nề nếp ngay từ đầu năm học. Xây dựng nội quy khu nội trú và quản lý HS ở lại buổi trưa hình thành  ý thức tự quản và tự giác của các em trong sinh hoạt và trong cuộc sống tự lập.

- Đổi mới nội dung, hình thức buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần theo hướng lồng ghép tổ chức các chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm,... tuyên truyền về giáo dục, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, ... . Xây dựng ý thức tự giác giữ gìn của công, vệ sinh môi trường thông qua các hoạt động cụ thể như phân công học sinh lao động vệ sinh hàng ngày làm đẹp cảnh quan khuôn viên trường, lớp, nhà vệ sinh, ...

- Công tác chủ nhiệm lớp: chọn cử giáo viên nhiệt tình, có kinh nghiệm làm chủ nhiệm lớp.

- Công tác quản lý KTX: Phân công BGH, GV, nhân viên quản lý HS ăn, nghỉ ở khu nội trú buổi trưa và hướng dẫn học sinh học tập buổi tối.

- Thành lập các đội tự quản theo dõi HS trên đường đi từ trường về một số khu dân cư và ngược lại để năm bắt tình hình đi lại của HS và thông tin kịp thời với giáo viên chủ nhiệm khi có sự việc bất thường.

Tăng cường liên hệ giữa BGH và GVCN với cha mẹ học sinh để theo dõi, thống nhất biện pháp giáo dục. Xây dựng sổ liên lạc điện tử để nâng cao hiệu quả công tác này. Tránh để học sinh bỏ học, bị lôi kéo sử dụng ma tuý hoặc có hành vi thiếu văn hoá, vi phạm pháp luật .

- Triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng chống ma tuý và các bệnh dịch ...

2.4.  Nhiệm vụ 4: Giáo dục văn hoá khoa học

a. Chỉ tiêu :

- Chất lượng đại trà: Trong các kỳ kiểm tra định kỳ của Phòng và Sở các môn xếp thứ 1 trong huyện, với các chỉ số điểm TBM, 70% học sinh có điểm cao nhất, 10% học sinh có điểm cao nhất. 98% HS xếp loại Khá, Giỏi. Trong đó tỉ lệ HSG đạt trên 65%.

- Chất lượng học sinh giỏi:

+ Khảo sát chọn học sinh giỏi cấp trường: 70% học sinh lớp 6, 7, 8 dự thi  2 môn Ngữ Văn, Toán và 60% học sinh dự thi đạt giải từ Khuyến khích đến giải Nhất (Nhà trường dự kiến tổ chức vào cuối tháng 4 năm 2020)

+ Học sinh giỏi cấp tỉnh chỉ tiêu cụ thể như sau:

STT

Đội Tuyển

Chỉ tiêu phấn đấu

1

Toán 9

Xếp thứ 4/10

2

Vật lí 9

Xếp thứ 6/10

3

Hoá học 9

  Xếp thứ 5/10

4

Sinh học 9

Xếp thứ 6/10

5

Văn 9

Xếp thứ 4/10

6

Lịch sử 9

Xếp thứ 5/10

7

Địa lí 9

Xếp thứ 4/10

8

Tiếng Anh 9

Xếp thứ 6/10

9

Tin học 9

Xếp thứ 6/10

10

Thi GT bằng TA lớp 8

Xếp thứ 6/10

11

HBTA

Xếp thứ 2/10

Toàn đoàn

Xếp thứ 6/10 – Đoạt giải Nhì cấp Tỉnh

 

       - Thi vào lớp 10 THPT: 100% học sinh trường THCS Hải Hậu thi đỗ vào các trường THPT công lập đợt 1. Điểm bình quân các môn thi đều xếp thứ từ 1-5/237. Điểm TB 70% và 10% của HS có điểm cao nhất XT 1-5/237. Toàn trường XT 1-5/237. Phấn đấu có HS đạt thủ khoa, á khoa và nhiều HS nằm trong top đầu của trường THPT A Hải Hậu.

Thi vào THPT chuyên LHP Nam Định xếp thứ 7 trở lên trong tỉnh. Tỷ lệ HS đỗ THPT chuyên Lê Hồng Phong là 40%.

       - Thi Olympic cấp Tỉnh: nhiều HS tham gia và đoạt giải cao.

- Thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật, dự án STEM dành cho học sinh: Tham gia theo nhóm 4 trường theo sự phân công của Phòng GD & ĐT.

- Dạy học tiếng anh có yếu tố nước ngoài: Triển khai tới tất cả các khối lớp trên tinh thần tự nguyện của HS và CMHS.

b. Biện pháp thực hiện:

        - Thực hiện nghiêm túc chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công văn 1106/ SGDĐT- GD TrH ngày 6 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT và hướng dẫn giảng dạy của các môn học của Sở GD & ĐT, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 –2020 cấp THCS Phòng GD & ĐT.

- Quán triệt sâu sắc quan điểm giáo dục toàn diện, dạy đúng, dạy đủ chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng trên cơ sở phát hiện tuyển chọn, bồi dưỡng HSG. Tích cực cải tiến phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, coi trọng thực hành vận dụng, tổ chức hình thức dạy- học linh hoạt theo hướng tích hợp.

Dạy nội dung kết hợp với dạy phương pháp tư duy và cách giải quyết vấn đề chú ý rèn luyện kỹ năng cho HS. Nâng cao chất lượng hiệu quả giờ lên lớp. Coi trọng công tác tổ chức các kỳ kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng để xếp loại học sinh. Việc kiểm tra đánh giá theo hướng đổi mới khuyến khích tinh thần tự học, giảm yêu cầu học thuộc lòng, hạn chế làm bài theo mẫu.

- Tiếp tục triển khai hiệu quả “ Đề án dạy học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Nam Định giai đoạn 2011- 2020” chủ yếu dạy chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm cho HS 6, 7, 8, 9 gắn với chương trình bồi dưỡng HSG, thi hùng biện Tiếng Anh.

- Việc tổ chức dạy thêm phải vận dụng thực hiện theo quy định, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của nhà trường và có sự thống nhất của CMHS.

- Ban giám hiệu tăng cường thanh tra kiểm tra đánh giá xếp loại trình độ chuyên môn của giáo viên.

- Tổ, nhóm chuyên môn: Nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chuyên môn và trách nhiệm của tổ trưởng. Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn cần tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá ; đổi mới nôi dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứ nội dung bài học, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội dung khó của môn học bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc những phương pháp dạy học, cách thức tổ chức lớp học sao cho hiệu quả. Các tổ xây dựng kế hoạch công tác trình hiệu trưởng duyệt trước khi triển khai thực hiện. Tổ chuyên môn mỗi tháng sinh hoạt ít nhất một lần. Nội dung công tác hàng tháng, hàng tuần, nội dung hội thảo chuyên môn của các tổ phải được thông báo công khai để các thành viên trong tổ theo dõi, nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch cá nhân hoặc nội dung tham luận tại các cuộc hội thảo.

Mỗi tổ chuyên môn phải xây dựng tối thiểu 2 chuyên đề dạy học/1 học kì; tổ chức dạy thử  nghiệm để dự giờ, phân tích, rút kinh nghiệm và nộp kết quả trên “Trường học kết nối”.

Mỗi tổ có 2 SKKN dự thi huyện trong đó có ít nhất 1 dự thi tỉnh.

      - Đối với GV:

+ Thay đổi, đổi mới phong cách làm việc, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng và xây dựng các chủ đề, dự án dạy học, sử dụng linh hoạt và hiệu quả các phương pháp dạy học. Tập trung dạy cách học, cách tư duy, khuyến khích tự học, tọa cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng và phát triển năng lực; đa dạng hóa các hình thức học tập. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sân chơi trí tuệ cho học sinh. Học sinh được tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội và tiếp thu tri thức; tích cực làm việc với sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, tự học theo hướng dẫn cảu giáo viên; tự đánh giá nhận thức của bản thân và bạn bè; trung thực trong học tập.

+ Có đầy đủ  hồ sơ sổ sách theo đúng qui định, ghi chép thường xuyên đầy đủ.       

+ Giáo án phải đúng khung quy định, phải thể hiện tính sư phạm, trừ các tiết đặc biệt còn lại  nhất thiết phải có kiểm tra đầu giờ và có nội dung hướng dẫn HS học ở nhà, có phần nâng cao hay mở rộng để phù hợp với đối tượng HS khá, giỏi. Giáo án dạy bồi dưỡng soạn theo chuyên đề và theo hướng mở.

100% số tiết dạy được ký duyệt giáo án trước khi lên lớp, duyệt giáo án vào thứ 2 hoặc thứ 7 hàng tuần. Có thể kí duyệt giáo án trực tuyến ( sử dụng phần mềm, email hoặc google drive, …) – Sở GD & ĐT sẽ hướng dẫn thêm về nội dung này trong các đợt tập huấn.

Mọi giáo viên phải tích cực tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phải bố trí dự giờ của đồng nghiệp 1tiết/2tuần để trao đổi học hỏi kinh nghiệm giảng dạy. Tự học, cập nhật thụng tin trên mạng và sử dụng công nghệ thông tin trong soạn bài và giảng dạy trên lớp. Mỗi GV phải có ít nhất 1 chuyên đề  bồi dưỡng học sinh giỏi để thảo luận trong tổ. Bổ sung và hoàn thiện dần chương trình bồi dưỡng HSG bộ môn mà mình đang giảng dạy ( theo khung chương trình liên thông). Phấn đấu tất cả GV trường THCS Hải Hậu đều tham gia dạy đội tuyển HSG cấp tỉnh và nhiều giáo viên dạy đội tuyển Tỉnh đạt kết quả cao.

+ Tiến hành kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng, dựa trên cơ sở phát triển  năng lực, trí tuệ học sinh ở các mức độ (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao); nội dung bao hàm các mức độ khác nhau của nhận thức, khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo của học sinh. Việc đánh giá học sinh phải đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

+ Xây dựng ngân hàng đề thi các cấp bằng cách giao cho mỗi giáo viên xây dựng 1 đề - đáp án thi HSG Huyện và 1 đề - đáp án thi HSG Tỉnh/ 1 học kỳ.

+ Tổ chức dạy tốt các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Giáo dục công dân, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm phù hợp với điều kiện  thực tế nhà trường; coi trọng thực hành vận dụng, tổ chức hình thức Dạy- Học linh hoạt theo hướng tích hợp.

- Đối với HS: Rèn luyện kỹ năng phối hợp các thao tác hoạt động học trên lớp như: Nghe, suy nghĩ để giải quyết vấn đề, trình bày vấn đề nếu được yêu cầu và ghi chép. Rèn luyện tính chủ động, khả năng tự học, phương pháp học tập với kết quả cao nhất. Không học tủ, học lệch mà học thật thi thật.

- Đối với các đội tuyển HSG dự thi tỉnh và Quốc gia: GV dạy bộ môn phát hiện, theo dõi định hướng và dạy bồi dưỡng cho các em ngay từ lớp 6, 7, 8 để đảm bảo tính toàn diện và nền tảng vững chắc, từ cuối học kỳ 2 của lớp 8 dạy bồi dưỡng theo các đội tuyển.

Yêu cầu dạy nâng cao các lớp 6, 7, 8 các môn Văn, Toán, Anh theo khung chương trình liên thông mà Sở GD&ĐT đã ban hành. Việc chọn HS các đội tuyển dự thi tỉnh giao cho các GV trực tiếp dạy đội tuyển kết hợp với các GV dạy bộ môn. Nhà trường duyệt công khai danh sách  với tất cả các GV dạy các đội tuyển. Căn cứ tình hình thực tế về số lượng HS lớp 9, nhà trường chỉ thành lập được các ĐT Tin học, Toán, Hóa học, Vật lý, Lịch Sử, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Trong đó các ĐT Tin, Toán, Sử về cơ bản là đủ số HS ( từ 15-20), Đội Văn có 10 HS, đội TA có 13 HS, Đội Vật Lý có 10 học sinh; đội Hóa học có 8 học sinh; đội Địa Lý và Sinh học thành lập ĐT theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT. Còn các đội tuyển  Hóa học, Vật lý, Tiếng Anh và Ngữ Văn sẽ bổ sung học sinh vào các đội tuyển qua các kỳ khảo sát chọn học sinh giỏi theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT. Phân công các giáo viên có năng lực nhiệt tình, tiếp tục thực hiện “quay vòng” theo định hướng từ những năm trước trực tiếp bồi dưỡng các đội tuyển như sau:

STT

Đội Tuyển

Giáo  viên bồi dưỡng

1

Toán 9

Trần Văn Hưng

2

Vật lí 9

Trần Thị Quỳnh Thư

3

Hoá học 9

  Trần Thị Kim Thịnh

4

Sinh học 9

Đinh Thị Thu

5

Văn 9

Nguyễn Thị Nhung

6

Lịch sử 9

Nguyễn Thị Duyên

7

Địa lí 9

Phạm thị Dung

8

Tiếng Anh 9

Vũ Thị Thu Hiền

9

Tin học 9

Lưu Công Đoàn

10

Thi GT bằng TA lớp 8

Nguyễn Thị Phấn

11

HBTA

Vũ Văn Thơ

      

                                 GV kiểm tra ít nhất 2 lần trong 1 tháng để đánh giá HS, theo dõi chăm sóc sát sao từng đối tượng tìm ra mặt mạnh mặt yếu của từng em để có hướng khắc phục. Nhà trường phát số tiền thưởng ( Học bổng) cho các em tương ứng với các mức đạt được trong mỗi đội tuyển trong tháng, thưởng theo giải tỉnh và giải quốc gia mà các em giành được sau các kỳ thi. Việc kiểm tra đánh giá HS là hết sức quan trọng do đó phải tổ chức hết sức nghiêm túc để đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh và đảm bảo tính cạnh tranh khoa học trong học tập. Việc đánh giá HS nên vận dụng theo nhiều cách: cách truyền thống là GV chấm, có thể cho HS chấm chéo như phát hiện lỗi về kiến thức cũng như kỹ năng từ đó HS có thể tự học, tự tiếp thu những ưu điểm của bạn đồng thời tránh được những lỗi mà bạn mình mắc phải. Mỗi GV dạy đội tuyển cần có quan hệ mật thiết với các GV mạng lưới dạy các đội tuyển ở các trường bạn. Thường xuyên trao đổi chuyên môn để thống nhất nội dung PP giảng dạy với giáo viên dạy bồi dưỡng ở các trường xã. Ngoài ra cần nắm bắt tình hình cũng như học hỏi kinh nghiệm các GV dạy đội tuyển các huyện bạn, GV THPT dạy giỏi và giáo viên THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định cũng như các Đ/c chuyên viên Sở GD, đồng thời nắm bắt sự tương quan lực lượng của các đội huyện bạn để điều chỉnh, đổi mới cách làm. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chi tiết đảm bảo các yêu cầu: Bao quát đủ không sót nội dung, tích hợp nội dung năm trước với nội dung mới, tham khảo kiến thức trong khung chương trình liên thông của Sở GD & ĐT.

                  Trong tình hình xu thế xã hội hiện nay đặc biệt là sự đổi mới trong thi vào THPT và thi chọn HSG, vì với cách thi vào THPT hiện nay thì HS ( PHHS ) rất lo lắng cho việc thi vào THPT thì việc tự học của HS là rất quan trọng bởi lẽ chúng ta không có nhiều thời gian học tập trung trên lớp. Do đó GV phải chuẩn bị tài liệu cho HS bằng nhiều cách như giới thiệu sách, tài liệu trên mạng Iternet, cung cấp những đơn vị kiến thức nhỏ hoặc các chuyên đề để HS tự đọc, nghiên cứu và có sự kiểm tra giám sát của GV sau đó HS báo cáo thu hoạch của cá nhân qua việc đọc những tài liệu đó. Đồng thời xây dựng những HS mũi nhọn với hai mục đích: thứ nhất những HS đó có thể đoạt giải cao, thứ hai những HS đó có thể giúp đỡ những HS yếu hơn trong cùng một ĐT với phương châm: học thầy, học bạn và học bằng nhiều con đường khác.

Một khó khăn không nhỏ với giáo viên dạy các đội tuyển hiện nay là: Nội dung chương trình, xu thế XH luôn có sự thay đổi nên việc cập nhật thường xuyên những nội dung, vấn đề mới là rất cần thiết và quan trọng.

2.5. Nhiệm vụ 5: Về giáo dục thể chất, thẩm mỹ và lao động – hướng nghiệp.

a. Chỉ tiêu:

- 100% HS có sức khỏe tốt để học tập.

-  Không để xảy ra sự cố về thực phẩm hoặc các sự cố khác làm ảnh hưởng tới sức khỏe của HS.

- HS có nhận thức đầy đủ về cái đẹp, nhất là nét đẹp của con người mới và phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

-  HS  có kỹ năng sống, có  khả năng làm chủ bản thân và làm chủ cuộc sống.

b. Biện pháp thực hiện:

- Quán triệt thực hiện tốt các văn bản về công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học ( trong công văn số 1127/SGD ĐT –CTTT ngày 9 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam Định)

Tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục thể chất, thẩm mỹ. Đảm bảo dạy tốt các bài thể dục, mỹ thuật, âm nhạc. Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá đẩy mạnh phong trào thể thao tự rèn luyện nâng cao sức khoẻ. Triển khai chương trình phổ cập bơi, thực hiện phong trào phong trào phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Làm tốt công tác y tế trường học, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ học sinh, nhất là ở khu nội trú.

-  Duy trì nền nếp thực hiện việc tập thể dục buổi sáng, chống mệt mỏi sau mỗi tiết học, bài thể dục giữa giờ, võ cổ truyền theo quy định hoặc các hoạt động thể dục thể thao khác.

+ Thứ hai: Sinh hoạt dưới cờ.

+ Thứ ba, năm: thể dục giữa giờ.

+ Thứ tư, sáu : múa hát tập thể.

+ Thứ bảy: sinh hoạt lớp riêng tuần thứ tư của tháng kết hợp sinh hoạt đội.

+  Các câu lạc bộ ngoài giờ lên lớp hoạt động hàng ngày từ 17h đến 18h.

- Xây dựng tủ thuốc để tổ chức sơ cứu cho học sinh tại trường và khu nội trú.

- Đảm bảo có đủ nước lọc tinh khiết để uống và nước sạch cho sinh hoạt tại trường.

- Tổ chức tốt việc khám chữa mắt hột, răng, tiêm vác xin định kỳ cho học sinh.

- Tuyên truyền để học sinh thấy đươc trách nhiệm tham gia bảo hiểm ytế.

- Tổ chức học sinh tích cực tham gia lao động vệ sinh làm đẹp cảnh quan môi trường, luyện tập văn nghệ, thể thao, hoạt động trải nghiệm, tham gia hội khoẻ Phù Đổng đạt kết quả tốt.

- Tích cực xây dựng nếp sống văn hoá phù hợp với tuổi trẻ học đường.

- Lồng ghép trong hoạt động dạy học trang bị kỹ năng sống cho HS.

2.6.  Nhiệm vụ 6: Xây dựng đội ngũ

a. Chỉ tiêu :

- 100% cán bộ quản lý thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên thuộc lĩnh vực được giao.

-  100% cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường chính trị vững vàng kiên định chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt các chính sách của địa phương. Có phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống trung thực, giản dị, giữ được phẩm chất cao đẹp của người thầy giáo XHCN và là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

- 100% giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng đủ năng lực dạy đội tuyển học sinh giỏi Tỉnh. Có khả năng thu hút HS trong môn học của mình, biết khơi dậy lòng đam mê sáng tạo trong học tập của HS. Nếu dạy đại trà đảm bảo chất lượng cao, xếp thứ nhất trong Huyện về các chỉ số điểm TBM, 70 % và 10% HS có điểm cao nhất.

- Mỗi cán bộ, giáo viên phải có hòm thư điện tử và thường xuyên sử dụng, trao đổi qua hộp thư này; chủ động khai thác, triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối” để tăng cường công tác tổ chức, chỉ đạo chuyên môn, trau dồi năng lực chuyên môn của mỗi giáo viên.

-  Thi giáo viên giỏi các cấp : 100% số GV dự thi đạt loại giỏi, xếp thứ 2 trở lên trong huyện. Nếu dự thi cấp tỉnh đoạt giải Nhì trở lên.

b. Biện pháp thực hiện

-  Tăng cường công tác tư tưởng chính trị, củng cố các tổ chức đoàn thể, bồi dưỡng phát triển Đảng viên, xây dựng tổ chức  công đoàn vững mạnh.

-  Tham mưu với phòng GD&ĐT tuyển chọn, điều động biệt phái giáo viên  giỏi về công tác tại trường.

-  Phối hợp với công đoàn thực hiện cuộc vận động “ Dân chủ- Kỉ cương -Tình thương- Trách nhiệm.”

-  Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng GV, coi lực lượng giáo viên là khâu đột phá. Đánh giá GV theo tiêu chuẩn và các tiêu chí đã được thông qua hội đồng - Bộ tiêu chí này được soạn thảo dựa vào quy chế chuyên môn mà Bộ GD mới ban hành, kế hoạch của PGD, có vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể của nhà trường.

-   Mọi cán bộ giáo viên đều tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự xây dựng cho mình một phong cách, thương hiệu riêng, từ đó làm lên thương hiệu của Nhà trường. Có quan hệ tốt với quần chúng, với phụ huynh học sinh tạo uy tín và điều kiện để phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm giáo dục học sinh. Tự đánh giá bản thân, tự nguyện xin chuyển công tác nếu không đủ khả năng dạy HSG dự thi cấp tỉnh.

2.7. Nhiệm vụ 7: Xây dựng cơ sở vật chất, công tác tài chính

a. Chỉ tiêu :

- Từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà trường theo tiêu chí xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao.

- Hoàn thành các tiêu chuẩn,  tiêu chí để công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, Chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và Thư viện tiên tiến vào tháng 9 năm 2019.

b. Biện pháp thực hiện

- Thực hiện nghiêm túc chế độ thu chi, mở sổ kế toán theo đúng pháp lệnh kế toán của nhà nước. Thực hiện kiểm tra và báo cáo hàng quý theo đúng quy định.

- Tiết kiệm chi tiêu, đầu tư chủ yếu cho dạy và học .

- Quét vôi nhà học A1 và lăn sơn bổ sung nhà B1; cải tạo và nâng cấp khu vực nấu ăn khu nội trú; tu bổ và sửa chữa nền các lớp học, các phòng chức năng, phòng bộ môn, nhà vệ sinh. Sửa chữa, mua sắm một số trang thiết bị cho các phòng học bộ môn, phòng Tin học và phòng Nghe nhìn; mua bổ sung giường cho học sinh khu nội trú;  tăng cường cây xanh bóng mát, cây hoa trong toàn bộ khuôn viên trường và ký túc xá.

-  Thành lập ban kiến thiết để triển khai công tác xây dựng đúng qui định. Ban kiến thiết gồm đại diện BGH, ban CHCĐ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và một giáo viên.

         -  Tham mưu với Phòng GD & ĐT, UBND huyện bổ sung CSVC khu ký túc xá cho HS, các trang TB dạy học và các phòng chức năng. Các khoản tài chính chi cho dạy và học sẽ được phân bổ theo hiệu quả công việc và sự phấn đấu của các thành viên trên cơ sở bàn bạc đồng thuận trong nhóm, trong tổ.

           - Tham mưu với hội cha mẹ HS và các tổ chức XH ủng hộ CSVC, trang thiết bị dạy – học cho nhà trường.

2. 8.  Nhiệm vụ 8: Công tác quản trị nhà trường.

a. Chỉ tiêu :

- Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các tổ trưởng, tổ phó và các cá nhân phụ trách các đoàn thể đều hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.

        - Tổ chức các hoạt động giáo dục có kế hoạch, có nền nếp kỷ cương.

        - Tổ chức đánh giá giáo viên theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo.

        - Tổ chức dạy thêm, học thêm theo đúng quy định.

 - Thực hiện thu chi theo đúng các văn bản qui định.

 - Không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, đơn thư mạo danh.

b. Biện pháp thực hiện

- Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả quản trị. Quản trị phải có tác động cụ thể nhằm giữ vững và nâng cao thành tích đã có. Các biện pháp phải kích thích tích cực tới việc dạy và học.

- Thực hiện tốt việc quản lí kế hoạch công tác của các tổ chuyên môn và cá nhân. Xây dựng tiêu chí đánh giá GV phù hợp với nhiệm vụ chính trị và hoàn cảnh cụ thể của nhà trường.

- Kiện toàn hồ sơ quản lý theo đúng qui định.

- Trong năm học sẽ tổ chức kiểm tra ít nhất 50% số giáo viên, nhà trường sẽ lên lịch kiểm tra và dự giờ thường xuyên không báo trước.

- Thực hiện chế độ giao ban nề nếp trong BGH, các tổ trưởng và đại diện các đoàn thể để kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch, xác định các giải pháp đạt kết quả cao nhất.

- Đưa công nghệ thông tin vào quản lí nhà trường. Khai thác tốt sổ liên lạc điện tử trong nhà trường để tăng cường quả lý HS.

- Có kế hoạch tổ chức hội thảo về chuyên môn đặc biệt là công tác bồi dưỡng HSG với chuyên viên Sở, giáo viên cốt cán trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; THPT A Hải Hậu và một số trường khác.

b1-  Đ/c Lưu Tuấn Nghĩa- Hiệu trưởng, phụ trách chung, trực tiếp phụ trách:

1- Khâu tổ chức nhân sự, phụ trách các đoàn thể trong trường.

2- Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện kế hoạch của nhà trường và các chỉ thị của cấp trên.

3- Quản lí việc tuyển sinh và thuyên chuyển học sinh.   

4- Quản lí công tác chủ nhiệm lớp. Liên đới chịu trách nhiệm về việc làm và kết quả công tác của mọi thành viên trong hội đồng.

5-  Quản lí tài chính.   

6-  Phụ trách hướng nghiệp cho HS.

7- Thực hiện công tác đối ngoại của nhà trường.

b2 -  Đ/c Trần Văn Minh- Phó hiệu trưởng:

1- Phụ trách chuyên môn của nhà trường. Triển khai thực hiện các công văn, nội dung chương trình về chuyên môn của Phòng GD ĐT, Sở GD ĐT, Bộ GD ĐT.

2- Phụ trách công tác phổ cập, bồi dưỡng giáo viên.

3- Phụ trách công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá.

4- Trực tiếp chỉ đạo, ký duyệt giáo án, kiểm tra tổ KHTN.      

b3 - Đ/c Vũ Văn Thơ - Phó hiệu trưởng phụ trách các hoạt động khác của nhà trường:

1- Quản lý kỷ cương nề nếp của GV và HS. Phụ trách các hoạt động ngoài giờ lên lớp TDTT, văn nghệ, lao động vệ sinh

2- Trưởng ban an ninh, an toàn trường học, trưởng ban quản lý KTX; quản lý khai thác hiệu quả CSVC và các trang thiết bị dạy học.

3- Trực tiếp chỉ đạo, ký duyệt giáo án, kiểm tra tổ KHXH.

4- Phụ trách lĩnh vực giáo dục Stem, dạy tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài và các lĩnh vực quản lý của nhà trường bằng CNTT và liên quan đến CNTT. Triển khai thực hiện các công văn, nội dung chương trình về các hoạt động ngoài chuyên môn của Phòng GD ĐT, Sở GD ĐT, Bộ GD ĐT và các cơ quan liên quan.

Thành lập Ban quản lý ký túc xá HS. Trưởng ban: Đ/c Vũ Văn Thơ. Phó trưởng ban: Phạm Viết Lâm; Lê  Văn Công

Đồng chí Lê Văn Công phụ trách các câu lạc bộ hoạt động ngoài giờ lên lớp. Uỷ viên gồm các đồng chí: Mai Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Phấn, Trần Thị Kim Thịnh, Nguyễn Thị Nhung, ...  

Nhiệm vụ: Quản lý và tổ chức mọi hoạt động của HS ở nội trú, bán trú và  các câu lạc bộ hoạt động ngoài giờ lên lớp đảm bảo an toàn, nề nếp, vui vẻ và bổ ích làm hài lòng PH, tăng thêm sức hút cho nhà trường.

Gợi ý một số câu lạc bộ như sau:

* Câu lạc bộ Văn học – Nghệ thuật:

* Câu lạc bộ Tiếng Anh

* Câu lạc bộ Khéo tay:

* Câu lạc bộ TDTT:

* Câu lạc bộ Kỹ năng sống:

* Câu lạc bộ Sách

* Câu lạc bộ Vẽ

* Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học kĩ thuật, dự án STEM

* Câu lạc bộ các môn học còn lại ( Toán, Vật Lý , Hóa Học, ... )

2. 9.  Nhiệm vụ 9: Công tác thi đua khen thưởng 

a. Chỉ tiêu

- 100% CB, GV, NV đạt danh hiệu LĐTT trong đó 6 đ/c đạt danh hiệu  chiến sĩ thi đua cơ sở.

-  Trường đạt danh hiệu: Tập thể lao động xuất sắc. Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, Đoàn TNCSHCM vững mạnh, Liên đội vững mạnh.

b. Biện pháp thực hiện

Xây dựng các tiêu chí thi đua ở từng cấp độ cụ thể:

-  CSTĐ: Không vi phạm về chính trị, pháp luật, đạo đức, tệ nạn xã hội, gương mẫu thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các mặt hoạt động đều tốt, nếu tham gia dạy đội tuyển HSG cấp tỉnh phải đạt từ thứ 5 trở lên. Đối với giáo viên dạy các môn có kiểm tra định kỳ do cấp huyện trở lên tổ chức phải đảm bảo: Luôn ở vị trí số 1 theo xếp thứ của phòng GD & ĐT. Các GV khác nếu có thành tích cao như: Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đoạt vị trí thứ nhất, thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đoạt giải Nhì trở lên hoặc có SKKN hay đồ dùng dạy học xếp thứ 3 trong tỉnh trở lên, hoặc có công trình nghiên cứu hay đề tài được cấp tỉnh đánh giá xếp loại cao... cũng sẽ được đưa vào danh sách đề nghị. Trên cơ sở danh hiệu CSTĐ và thành tích các năm trước sẽ đề nghị khen cao.  

-  Cán bộ giáo viên nào có vi phạm các vấn đề về phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, vi phạm quy chế chuyên môn thì không đạt LĐTT.

-   Chi bộ chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công đoàn động viên mọi người tích cực hưởng ứng phong trào thi đua hai tốt quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

-  Các tổ sơ kết KI, tổng kết năm học bình xét trình danh sách để ban thi đua xét duyệt.

- Các mức khen thưởng thực hiện theo kế hoạch của PGD, tùy theo tình hình thực tế và kết quả năm học ban thi đua xây dựng thêm các nội dung khen thưởng bổ sung cho phù hợp.

- Công tác thi đua khen thưởng phải đảm bảo tính dân chủ, công khai, công bằng, có tác dụng động viên mọi cán bộ, giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đảm bảo sự đoàn kết. Khuyến khích mọi người chủ động đăng ký các danh hiệu thi đua, xung phong dạy đội tuyển hoặc các công việc khác, tạo cơ hội cho mọi người phấn đấu.

         - Giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi tỉnh xếp thứ năm trở lên được xem xét đề nghị nâng lương trước thời hạn. Nhà trường đoạt giải Nhì đồng đội trở lên Ban giám hiệu được đề nghị xem xét nâng lương trước thời hạn. Giáo viên dạy đội tuyển trong 5 năm có ít nhất 3 năm đội tuyển xếp thứ 4 trở lên được đề nghị xem xét bổ nhiệm cán bộ quản lý tại các trường THCS trong huyện.

- Khuyến khích cá nhân đổi mới, sáng tạo vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

IV. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

Thời gian

Nội dung công việc

Người PT

Kết quả  dự kiến

Điều chỉnh

Tháng 8/2019

1- Tập trung học sinh, ổn định tổ chức lớp, ổn định nề nếp khu nội trú học sinh ; 19/8/2019- Ngày tựu trường; 26/8/2019 ngày bắt đầu học kỳ I.

BGH- GVCN

 

 

2- Phân công chuyên môn, xây dựng TKB.

BGH

 

 

3- Triển khai dự thảo kế hoạch năm học.

BGH

 

 

4- Ngày 26/8/2019 ( Thứ 2) bắt đầu dạy chương trình học kỳ I.

BGH - GV

 

 

5-  Đưa hoạt động chuyên môn vào nề nếp.

BGH - GV

 

 

6- Ổn định và tiếp tục bồi dưỡng HSG dự thi tỉnh

GV PT ĐT

 

 

7 - GV tham gia các lớp tập huấn.

( Bồi dưỡng chính trị hè và tập huấn chuyên môn)

GV được phân công

 

 

Tháng 9/2019

1- Tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.

BGH- CĐ - Đoàn TN - GV

 

 

2- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra đầu năm của Phòng và Sở; đoàn kiểm tra của Sở GD & ĐT về đánh giá trường đạt KĐCLGD cấp độ 3, Chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường đạt Xanh – Sạch – Đẹp -  An toàn và thư viện tiên tiến.

BGH, các tổ CM, các tổ chức CTXH, các nhóm trưởng

 

 

2- Tập huấn chuyên môn bồi dưỡng HSG cho các trường, các môn: Ngữ Văn 9; Tiếng Anh 9; Địa Lý 9; Vật Lý 9; Hóa Học 9, 8; Sinh học 9; Vật Lý 8; Tiếng Anh 8.

BGH- GV: Nhung, V. Hiền, Dung, Thư, Thịnh, Đ. Hiền, Đ. Thu, Thơ

 

 

 

3- Làm các kế hoạch đầu năm học.

BGH - các tổ CM

 

 

4- Tổ chức hội nghị CBCCVC

BGH - BCH CĐ

 

 

5- Họp tổ chuyên môn thông qua kế hoạch

Đc Hưng - Lan

 

 

6- GV tham gia các lớp tập huấn.

GV được phân công

 

 

7- Thống kê phổ cập.

BGH- VP

 

 

8- Tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh

BGH - GVCN

 

 

9- Hưởng ứng tháng an toàn giao thông.

ĐTN - Đội TN

 

 

10- Tổ chức tết trung thu cho HS   (12/9/2019)

ĐTN - BCH CĐ

 

 

11- Bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh.

GV PTĐT

 

 

12- Quyết định biên chế tổ chức chuyên môn và bổ nhiệm các tổ trưởng, tổ phó.

HT

 

 

13- Lồng ghép chương trình tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, HIVADS, các dịch bệnh.

BCH Đoàn - Đội - ĐC Thịnh

 

 

14- Phổ biến đến từng giáo viên những qui định về nề nếp hồ sơ sổ sách, giáo án thực hiện chế độ kiểm tra cho điểm, việc sử dụng sổ điểm, học bạ điện tử, sổ đăng bộ; thống nhất lịch duyệt giáo án vào thứ 2 và thứ 7 hàng tuần; thống nhất thời gian biểu làm việc.

Đc Minh - Thơ

 

 

Tháng 10/2019

1- Đại hội chi đội; Đại hội Liên đội.

Đc Công

 

 

2- Tiếp tục đưa hoạt động chuyên môn vào nề nếp

Đc Minh

 

 

3- Lễ đón thư Bác 15- 10.

Đc Thơ, Công

 

 

4- Khảo sát chất lượng giữa HK I khối 9.

BGH

 

 

5- Thi  GV dạy giỏi cấp trường.

BGH  -TTCM

 

 

6- Phát động thi đua chào mừng 20/11.

BCH CĐ

 

 

7- Các tổ chuyên môn hội thảo chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy.

Đc Hưng - Lan

 

 

8- Đón đoàn kiểm tra nền nếp, hồ sơ, số sách của Phòng GD & ĐT.

BGH - TTCM

 

 

Tháng 11/2019

1-  Khảo sát học sinh giỏi môn tự chọn cấp huyện khối 9 đợt 1.

BGH - Đc Lan, Thu

 

 

2 -  Thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật

3-  Thi HBTA cấp Huyện

Đc Thơ

 

 

4- Tổng kết thi GV dạy giỏi cấp trường nhằm đúc rút kinh nghiệm về việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy và bình chọn giáo viên có thành tích xuất sắc để biểu dương trong dịp sơ kết thi đua 20/11.

BGH - TTCM- CTCĐ

 

 

6-   Sơ kết thi đua giữa kỳ I và kỷ niệm 20/11.

     Các lớp tổ chức bình xếp hạnh kiểm, chọn học sinh xuất sắc đề nghị nhà trường tuyên dương khen thưởng.

BGH - BCHCĐ

 

GVCN

 

 

Tháng 12/2019

1- Ngày phòng chống AIDS (01/12/2018).

Nhóm GV Hóa Sinh

 

 

2-  Đón đoàn kiểm tra toàn diện của Phòng GD

BGH - TTCM

 

 

3-  Kỷ niệm 22/12, tổ chức hội khỏe Phù Đổng cấp trường

Đc Lâm

 

 

4- Tiếp tục việc kiểm tra giáo viên

BGH

 

 

5-Tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

GV PT ĐT

 

 

6- Ôn tập và Khảo sát chất lượng chất lượng HK I.

GV dạy các bộ môn

 

 

Tháng 1/2020

1-  Kết thúc kỳ I ngày 04/01/2020.

GV dạy các bộ môn

 

 

2- Sơ kết học kỳ I.

BGH - BCHCĐ

 

 

3- Bắt đầu học kỳ II ngày 06/01/2020.

GV dạy các bộ môn

 

 

4- Thi Hùng biện Tiếng Anh Cấp tỉnh.

Đc Thơ

 

 

5- Tiếp tục duy trì nề nếp dạy học và các hoạt động khác.

Đc Minh -Thơ

 

 

Tháng 2/2020

     

 

 

 

1- Nghỉ tết nguyên đán

BGH

 

 

2-  Thực hiện tốt tết trồng cây.

BCH Đoàn Đội

 

 

3-  Tham gia hội khỏe Phù Đổng cấp huyện.

Đc Lâm

 

 

 

 

 

 

5- Tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

GV PT ĐT

 

 

Tháng 3/2020

1- Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3.

BCH CĐ

 

 

2- Khảo sát chọn HSG khối  9 đợt 2, HSG khối 8.

BGH

 

 

3- Hội khỏe Phù Đổng  cấp tỉnh.

Đc Lâm

 

 

4- Duy trì nề nếp hoạt động chuyên môn. Tăng cường số buổi bồi dưỡng HSG tỉnh, rà soát và chốt danh sách các đội tuyển dự thi tỉnh.

Đc Minh - Thơ

 

 

5- Hoàn thiện danh sách và hồ sơ thi chính thức cho HS dự thi Tỉnh.

Đc Minh- VP

 

 

6- Lễ ra quân HSG dự thi cấp Tỉnh.

BGH

 

 

7- Chuẩn bị phương án bố trí thi, tạo điều kiện để hội đồng thi làm việc thuận lợi, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan đúng quy chế.

Đc Thơ

 

 

8- Thi học sinh giỏi cấp tỉnh 20/3/2020.

BGH và 1 số GV

 

 

9- Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3

Đc Lâm

 

 

10- Tiếp tục kiểm  tra giáo viên.

BGH, TTCM

 

 

Tháng 4/2020

1- Duy trì nề nếp hoạt động chuyên môn

Đc Minh

 

 

 

 

 

 

3- Rà soát tiến độ thực hiện chương trình, chuẩn bị ôn tập học kỳ II.    

Đc Minh

 

 

4- Đón đoàn kiểm tra cấp trên

BGH

 

 

5- Kiểm tra công tác Đội.

Đc Công

 

 

6- Khảo sát chọn HSG Cấp trường 2 môn Ngữ Văn, Toán lớp 6, 7, 8.

BGH

 

 

Tháng 5/2020

1- Hoàn thành chương trình và Khảo sát chất lượng học kỳ II theo công văn của Phòng và Sở

GV bộ môn

 

 

2-Tính điểm trung bình, xếp loại học lực, hạnh kiểm của học sinh theo đúng hướng dẫn của Bộ.

GV CN - GV bộ môn

 

 

3- Hoàn thành việc phê duyệt hồ sơ lên lớp của học sinh.

Đc Nghĩa

 

 

4- Làm tốt công tác bình xét thi đua đảm bảo tính khách quan, công bằng, đảm bảo sự đoàn kết nội bộ.

Đc Nghĩa - N. Lan

 

 

5- Kết thúc học kỳ II ngày 19/05/2020.

Các tổ CM

 

 

6- Ngày 23/5/2020 hoàn thành xét công nhận TN THCS

BGH - Tổ CM - CĐ

 

 

7- Kết thúc năm học 23/05/2020.

     + Chuẩn bị phương án nghỉ hè.

     + Chỉ đạo giáo viên bộ môn, đặc biệt là các môn văn hoá cơ bản để có nội dung học sinh tự học trong hè.

     + Tổ chức tốt lễ tổng kết năm học.

BGH- TTCM- BCH CĐ- BCH Đoàn Đội

 

 

Tháng 6/2020

1- Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.

2- Ôn thi vào lớp 10 THPT cho HS L9

3- Hoàn thành tuyển sinh L6 cho năm học 2020-2021

BGH-

GV dạy ôn thi vào 10

- BGH

 

 

Tháng 7/2020

nghỉ hè

 

 

 

 

Tháng 8/2020

1-  Tổ chức ôn tập hè cho các khối lớp.  

2-  Chuẩn bị cho năm học mới.

BGH - Tổ CM- CĐ

 

 

 

          Năm học 2019-2020 trước mắt còn nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết, tinh thần khiêm tốn học hỏi, hết lòng vì học sinh thân yêu, không ngừng phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, cán bộ quản lý giỏi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao, cùng góp sức xây dựng trường THCS Hải Hậu là một trong những đơn vị đứng đầu trong tỉnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân Hải Hậu, với quê hương văn hóa và anh hùng.

 

 

 

Nơi nhận : - UBND Huyện (để báo cáo) ;                                                                         HIỆU TRƯỞNG

              - Phòng GD-ĐT (để báo cáo) ;

              - Các tổ, các đoàn thể của trường ( để thực hiện) ;

             - Lưu VP.                                                                                      

 

 

                                                                                                                                       

 

                                                                                                                                           Lưu Tuấn Nghĩa


Trường Trung học cơ sở Hải Hậu
Địa chỉ : khu 4 thị trấn Yên Định – huyện Hải Hậu – tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 02283775193 – Email: thcs39haihau@gmail.com
Thiết kế VNPT Nam Định