PHÒNG GD& ĐT HẢI HẬU
TRƯỜNG THCS HẢI HẬU
Số: 50/ KH
- THCS HH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập
-Tự do - Hạnh phúc
Hải Hậu, ngày 21 tháng 9
năm 2019
|
KẾ
HOẠCH NĂM HỌC 2019-2020
I- CĂN CỨ
Căn
cứ chương trình hành động số 01/CTr-UBND ngày 22/08/2014 của UBND tỉnh Nam Định
về việc triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành
Trung ương 8 khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp
ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường
định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”;
Căn
cứ công văn số 303/UBND-VP7 ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh Nam Định về việc thực
hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020;
Quyết
định số 8339/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2015 của UBND huyện Hải Hậu ban hành
Đề án “Tăng cường công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2016 – 2020”;
Căn
cứ công văn số 1106/SGD ĐT – GDTrH ngày 06 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT
Nam Định về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm
vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020;
Căn
cứ công văn số 1127/SGD ĐT –CTTT ngày 9 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam
Định về việc hướng dẫn thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, học
sinh, sinh viên, giáo dục thể chất, y tế trường học năm học 2019-2020;
Căn
cứ báo cáo Tổng kết năm học 2018-2019, Phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020
số 150/BC-UBND ngày 12/8/2019 của UBND huyện Hải Hậu;
Căn cứ KH năm
học số 39/BC-KH-PGDĐT-THCS ngày 30 tháng 8 năm 2019 của phòng GD-ĐT Hải Hậu;
Căn
cứ nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế về những thuận lợi, khó khăn của nhà
trường.
II- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Điểm mạnh
- Nhà trường được Tỉnh ủy, UBND
Tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Huyện uỷ, UBND huyện mà trực tiếp là phòng
GD&ĐT Hải Hậu rất quan tâm chỉ đạo, đầu tư
xây dựng trường thành cơ sở giáo dục chất lượng cao.
-
Đội ngũ giáo viên có trình độ đào tạo chuyên môn hầu hết trên chuẩn, nhiệt tình
công tác. Kết quả công tác trong nhiều năm qua đã khẳng định nhiều giáo viên có
đủ khả năng hoàn thành tốt công việc được giao, là tập thể có truyền thống đoàn
kết, kỷ luật tốt, có nếp sống văn hóa.
- Tuyển sinh lớp 6: vượt chỉ tiêu
kế hoạch đề ra về số lượng ( 124/120)
-
Các bậc cha mẹ học sinh rất quan tâm đến việc học tập của con em mình ủng hộ,
phối kết hợp cùng nhà trường quản lí
giáo dục học sinh.
-
Trường có đủ phòng học, phòng làm việc của trường chuẩn quốc gia, có khu
ký túc xá phục vụ
học sinh nhà xa có nhu cầu nội trú
hoặc bán trú .
2. Điểm yếu:
- Học sinh: Một bộ
phận học sinh
chưa đủ năng lực để
tiếp cận nội dung, chương trình, phương pháp học tập ở trình độ học sinh giỏi
cấp Tỉnh.
- Do địa bàn huyện Hải Hậu là một
huyện lớn nên một số học sinh có khả năng học tập tốt (thuộc địa bàn các xã,
thị trấn: Hải Xuân,
Hải Chính, Hải Triều, thị trấn Cồn, Thịnh Long, Hải Tân, Hải Phú, Hải Sơn, Hải
An, Hải Toàn, Hải Phong, Hải Ninh, Hải Giang, . .. ) nhưng do nhà xa nên việc tham gia học tập tại trường THCS Hải
Hậu gặp nhiều khó khăn.
- Cơ
sở vật chất:
Sân tập để học các tiết giáo dục thể chất, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp chưa
đạt yêu cầu và còn
ảnh hưởng tới các lớp học khác.
-
Trong công tác bồi dưỡng học
sinh giỏi, sự phối kết hợp và ủng hộ của một số giáo viên các
trường THCS với trường THCS Hải Hậu còn hạn
chế.
- Với quy chế thi vào THPT hiện
nay thì một số phụ huynh học sinh và HS không muốn tham gia bồi dưỡng thi học
sinh giỏi Tỉnh mà chỉ cần ôn tập các môn để thi vào lớp 10 THPT.
3. Thời cơ
-
Được sự quan tâm,
chỉ đạo của Tỉnh
ủy – UBND Tỉnh; HU- HĐND – UBND Huyện; Phòng GD & ĐT Huyện về xây dựng
trường thành cơ sở giáo dục chất lượng cao theo Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Nam
Định; sự đồng thuận của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự tín
nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh.
-
Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo cơ bản có năng lực chuyên môn và kỹ năng
sư phạm tốt, 100% giáo viên thành thạo trong việc soạn giảng giáo án điện tử,
nhiệt tình và có trách nhiệm cao với công việc, 100% giáo viên đạt trình độ
chuẩn, 92.3% đạt
trình độ trên chuẩn.
- Huyện Hải Hậu đang xây dựng nông thôn mới nâng cao,
nông thôn mới kiểu mẫu, đa số các bậc
cha mẹ học sinh có nhận thức đúng đắn về vai trò của giáo dục đối với sự
phát triển nhân cách của con em họ.
4. Thách thức
–
Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và của xã hội
trong thời kỳ hội nhập.
–
Khả năng sáng tạo và ƯDCNTT, trình độ Ngoại ngữ của cán bộ, giáo viên, nhân
viên.
– Sự cạnh tranh lành mạnh của các
trường THCS xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao trong Tỉnh.
–
Cơ sở vật chất – thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục.
- Sự
bùng nổ của công nghệ thông tin góp phần tích cực trong việc nâng cao chất
lượng dạy học nhưng mặt trái của nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới việc giáo dục
đạo đức học sinh nếu không có các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn.
- Các cuộc cách mạng công nghệ
3.0 ;4.0 đã làm thay đổi thế giới, các nước phát triển đang hướng tới xây dựng
“Xã hội thông minh” nhờ sức mạnh trí tuệ nhân tạo. Đòi hỏi ngành giáo dục phải
áp dụng sự tiến bộ của khoa học công nghệ để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu
cầu làm chủ khoa học công nghệ. Từ đó mà đặt ra vấn đề yêu cầu về trình độ năng
lực của giáo viên ngày càng cao để áp dụng những phương pháp dạy học mới,
phương tiện dạy học hiện đại để học sinh chiếm lĩnh tri thức một cách dễ dàng
nhất, đầy đủ nhất và kịp thời nhất.
- Xã hội ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng giáo dục
trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Giáo dục học sinh không chỉ phụ thuộc nhà
trường mà là trách nhiệm giữa gia đình, nhà trường và xã hội.
5.
Về chất lượng giáo dục của nhà trường:
+ Kết quả xếp loại học lực: Từ
năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019, xếp loại học lực của học sinh
trong toàn trường cụ thể như sau:
Năm học
|
Số HS
|
XL Giỏi
|
XL Khá
|
XL TB
|
XL Yếu
|
XL Kém
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
2014 - 2015
|
456
|
330
|
72,4
|
115
|
25,2
|
11
|
2,4
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2015-2016
|
425
|
318
|
74,8
|
105
|
24,7
|
2
|
0,5
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2016-2017
|
410
|
286
|
69,8
|
119
|
29
|
5
|
1,2
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2017-2018
|
372
|
292
|
78,5
|
78
|
21
|
2
|
0,5
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2018-2019
|
397
|
269
|
67,8
|
120
|
30,2
|
8
|
2,0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
+ Kết quả xếp loại hạnh kiểm:
Năm học
|
Tổng số HS
|
XL Tốt
|
XL Khá
|
XL TB
|
XL Yếu
|
T.Số
|
%
|
T.Số
|
%
|
T.Số
|
%
|
T.Số
|
%
|
2014-2015
|
456
|
454
|
99,5
|
2
|
0,5
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2015-2016
|
425
|
415
|
97,6
|
9
|
2,1
|
1
|
0,3
|
0
|
0
|
2016-2017
|
410
|
404
|
98,5
|
6
|
1,5
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2017-2018
|
372
|
369
|
99,1
|
3
|
0,9
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2018-2019
|
397
|
393
|
99,0
|
4
|
1,0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
+ Kết quả tốt nghiệp:
Năm học
|
Số
HS khối 9
|
Số
HSTN
|
Tỷ lệ%
|
2014-2015
|
117
|
117
|
100%
|
2015-2016
|
116
|
116
|
100%
|
2016-2017
|
101
|
101
|
100%
|
2017-2018
|
95
|
95
|
100%
|
2018-2019
|
94
|
94
|
100%
|
+ Kết quả thi học sinh giỏi cấp
Tỉnh:
Năm
học
|
Xếp
thứ toàn đoàn
|
Đoạt
giải
|
Ghi
chú
|
2014 - 2015
|
7/10
|
Nhì
|
|
2015 - 2016
|
3/10
|
Nhất
|
|
2016 - 2017
|
9/10
|
Ba
|
|
2017 - 2018
|
9/10
|
Ba
|
|
2018 - 2019
|
8/10
|
Ba
|
|
Về cán
bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
STT
|
Họ và tên
|
Trình độ
|
Chuyên ngành ĐT
|
Năm vào ngành
|
Ghi chú
|
Ban giám hiệu
|
1
|
Lưu Tuấn Nghĩa
|
Đại học
|
Toán
|
1995
|
Hiệu
trưởng
|
2
|
Trần Văn Minh
|
Đại học
|
Toán
|
1985
|
P.hiệutrưởng
|
3
|
Vũ
Văn Thơ
|
Đại học
|
Anh văn
|
2003
|
P.hiệutrưởng
|
Tổ khoa học tự nhiên
|
1
|
Trần Văn Hưng
|
Đại học
|
Tin
|
1998
|
TTKHTN- Th.s QL
|
2
|
Vũ Thị Hồng Nga
|
Đại học
|
Toán
|
1995
|
Tổ phó KHTN
|
3
|
Trần Thị Hường
|
Đại học
|
Toán
|
1990
|
|
4
|
Phạm Văn Hinh
|
Đại học
|
Toán
|
2002
|
|
5
|
Ngyễn Thị Phấn
|
Thạc sỹ
|
Toán
|
2016
|
|
6
|
Lưu Công Đoàn
|
Đại học
|
Toán
|
2003
|
|
7
|
Trần Thị Kim Huế
|
Cao đẳng
|
Toán - Lý
|
2002
|
Biệt phái từ
26/8/2019
|
8
|
Đỗ Thị Thuý Hiền
|
Đại học
|
Vật lý
|
1991
|
|
9
|
Trần Thị Quỳnh Thư
|
Thạc sỹ
|
Vật lý
|
2013
|
|
10
|
Trần Thị Kim Thịnh
|
Đại học
|
Hoá Sinh
|
1998
|
|
11
|
Đinh Thị Thu
|
Đại học
|
Sinh-Hoá
|
2002
|
|
12
|
Phạm Thị Vân Anh
|
Đại học
|
Sinh học
|
2015
|
Nghỉ thai sản từ tháng 6/2019
|
13
|
Phan Thị Hồng
|
Đại học
|
Địa lý
|
2011
|
|
14
|
Phạm Thị Dung
|
Đại học
|
Địa lý
|
2013
|
|
Tổ khoa học xã hội
|
1
|
Phạm Thị Lan
|
Đại học
|
Ngữ văn
|
1991
|
TT KHXH
|
2
|
Hoàng Thị Yến
|
Đại học
|
Ngữ văn
|
2000
|
Tổ phó KHXH – TK HĐ
|
3
|
Nguyễn Thị Nhung
|
Đại học
|
Ngữ văn
|
2000
|
TBNC
|
4
|
Mai Thị Thanh Huyền
|
Thạc sỹ
|
Ngữ văn
|
2013
|
|
5
|
Phạm
Thị Hòa
|
Đại
học
|
Lịch sử
|
2002
|
Biệt phái từ
6/9/2019
|
6
|
Nguyễn Thị Duyên
|
Đại học
|
Lịch sử
|
2009
|
|
7
|
Phạm Thị Ngọc Lan
|
Đại học
|
Lịch sử
|
1988
|
CTCĐ
|
8
|
Phạm
Viết Lâm
|
Đại
học
|
TDTT
|
2006
|
Bí thư Đoàn
TNCSHCM
|
9
|
Vũ
Thị Thu Hiền
|
Đại
học
|
Anh
văn
|
2011
|
|
10
|
Trần
Thị Duyên
|
Đại
học
|
Anh
văn
|
2016
|
Biệt phái từ
26/8/2019
|
11
|
Lê Văn Công
|
Đại
học
|
Âm nhạc
|
2008
|
Tổng PT Đội
|
12
|
Trần Thị Linh
|
Cao đẳng
|
Mỹ
thuật
|
|
Hợp đồng
|
Tổ
Văn phòng
|
1
|
Nguyễn Văn Bảy
|
TC
|
TCKT
|
1986
|
Tổ
trưởng VP
|
2
|
Hoàng Thị Ngọc
|
TC
|
|
2012
|
Ytế
TrH
|
3
|
Trần Thị Huệ
|
TC
|
TV-
TB TrH
|
|
Hợp
đồng
|
4
|
Trần Thị Thúy
|
TC
|
Văn thư
|
|
Hợp
đồng
|
Tổng
hợp GV theo nhóm chuyên môn
Nhóm
chuyên môn
|
Tổng
số cán bộ giáo viên
|
Trình
độ thạc sỹ
|
Trình
độ
đại
học
|
Trình
độ
CĐ
|
Trình
độ
TC
|
BGH
|
3
|
|
3
|
|
|
Toán
|
6
|
1
|
4
|
1
|
|
Tin học
|
1
|
|
1
|
|
|
Vật lí
|
2
|
1
|
1
|
|
|
Sinh- Hoá- Địa
|
5
|
|
5
|
|
|
Ngữ văn
|
4
|
1
|
3
|
|
|
Lịch sử
|
3
|
|
3
|
|
|
Anh văn
|
2
|
|
2
|
|
|
TD- Mĩ thuật- Nhạc
|
3
|
|
2
|
1
|
|
Kế toán
|
1
|
|
|
|
1
|
Ytế trường học
|
1
|
|
|
|
1
|
Nhân viên,VP
|
2
|
|
|
|
2
|
Cộng
|
33
|
3
|
24
|
2
|
4
|
+ Về học
sinh năm học 2019-2020
Khối lớp
|
Số lớp
|
Số học sinh
|
Nữ
|
Nam
|
Con hộ
nghèo
|
Con hộ cận
nghèo
|
Tổng
Diện CS
|
Khối 6
|
3
|
124
|
62
|
62
|
|
|
|
Khối 7
|
3
|
112
|
56
|
56
|
|
|
|
Khối 8
|
3
|
94
|
43
|
51
|
|
|
|
Khối 9
|
3
|
91
|
49
|
42
|
|
|
|
Cộng
|
12
|
421
|
210
|
211
|
3
|
4
|
7
|
III. CÁC CHỈ
TIÊU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2019-2020
1. Các chỉ tiêu chung:
- Tập thể
trường: đạt danh hiệu Tập thể LĐXS, tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND Tỉnh.
- Chi
bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.
- Công
Đoàn vững mạnh, tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
- Đoàn
TNCS HCM vững mạnh.
- Công
chức, viên chức: LĐTT: 28 ; CSTĐ cơ sở: 6; Thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện:
xếp thứ 2 trở lên, cấp tỉnh đoạt giải Nhì trở lên.
2. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể
2.1. Nhiệm vụ 1: Tuyển sinh
a. Chỉ tiêu:
- Tuyển bổ sung học sinh khối 8
sau kỳ khảo sát chon học sinh giỏi cấp
Huyện vào đầu tháng 3 năm 2020 với 6 môn: Hoá học, Vật
lý, Tiếng Anh, Sinh học, Địa lý và Ngữ văn.
- Đối với các đội tuyển học sinh
giỏi cấp Tỉnh: Các đội tuyển Toán, Tin Học, Lịch Sử duy trì và ổn định số lượng
học sinh đang theo học. Các đội tuyển Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh và Ngữ Văn duy
trì số học sinh trường THCS Hải Hậu và một số học sinh trường xã lên nhập học
theo công văn 150/PGD ĐT và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS.
Đội tuyển Sinh Học và Địa Lý thực hiện theo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học
2019 – 2020 cấp THCS. Phấn đấu các đội tuyển Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh, Ngữ Văn, Sinh
Học và Địa Lý mỗi đội tuyển tối đa 25 học sinh dự thi cấp Tỉnh theo hướng dẫn
thi học sinh giỏi hằng năm của Sở GD & ĐT. Khuyến khích giáo viên dạy Lịch
Sử, Toán tham dự tọa đàm chuyên môn ngày 14/9/2019 vừa qua có học sinh dự thi
cấp Tỉnh.
- Tuyển sinh lớp 6 năm học 2020-2021:
140 HS - 4 lớp
b. Biện pháp thực hiện:
- Thực hiện tốt công
tác tuyên truyền về nhà trường: về cơ sở vật chất, đội ngũ, thành tích của nhà
trường trong các năm học gần đây đặc biệt là thi vào THPT các năm học
từ 2014-2015 đến 2018-2019 trường có 02 lần xếp thứ 1/237; 02 lần xếp thứ
5/237; 01 lần xếp thứ 7/237 trường THCS trong toàn Tỉnh và đều xếp thứ nhất
trong Huyện. Trong
kỳ thi vào THPT năm học 2019-2020 trường THCS Hải Hậu tiếp tục đạt được những
thành tích rất đáng khích lệ, cụ thể điểm TB môn Toán là 8.15 XT
1/237; điểm TB môn Tổng hợp là 7.96 XT
2/237 trường THCS trong toàn Tỉnh.
Một số nội dung mới triển khai từ năm học 2018-2019 như giáo dục Stem, học
tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng
tạo cho HS, thành lập các câu lạc bộ trong trường đặc biệt là khu KTX, ...
-
Coi tuyển sinh vào lớp 6 là cơ bản có tính chất quyết định. Thực hiện
các văn bản hướng dẫn tuyển sinh của Sở GD&ĐT, UBND Huyện, Phòng GD &
ĐT. Xét tuyển căn cứ vào các kết quả kiểm tra khảo sát lớp 5 và các cuộc thi
khác mà HS đã tham gia. Tham mưu với Tổ
TH Phòng GD & ĐT tổ chức khảo sát đối với HS lớp 5 vào thời điểm cuối năm
học ( bản chất là thi HSG nhưng là giao lưu Olympic Toán và TV); đối với việc
tổ chức giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ ngoài việc tính thành tích cho các
trường có thể tính điểm cá nhân cho từng HS tham gia. Sau đó dựa vào các văn
bản hướng dẫn của cấp trên tính tổng điểm xét tuyển và xếp độ dốc theo từng xã;
căn cứ theo địa bàn mà phân bổ chỉ tiêu với từng xã.Yêu cầu danh sách học sinh
lớp 5 phải đảm bảo độ chính xác cao về các điểm số cũng như các thành tích. Phòng
GD& ĐT chỉ đạo các trường tiểu học có trách nhiệm động viên HS lớp 5 đã
trúng tuyển về nhập học tại trường THCS Hải Hậu. Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 6
đợt 1 trước ngày kết thúc kỳ 2 của năm học. Phấn đấu năm học 2020-2021 đạt số
lượng học sinh lớp 5 nộp hồ sơ xét tuyển nhiều hơn chỉ tiêu để tổ chức tổ chức
khảo sát chất lượng 2 bài Toán và Tiếng việt để nâng cao chất lượng đầu vào lớp
6.
- Tuyển sinh bổ sung học sinh
giỏi khối 8 sau kỳ khảo sát chọn học sinh giỏi do phòng GD-ĐT tổ chức, sẽ căn
cứ kết quả để gọi học sinh.
- Tuyển sinh lớp 9: Căn cứ kế hoạch khảo
sát chọn học sinh giỏi cấp huyện của Phòng GD & ĐT giáo viên
dạy các đội tuyển Vật Lý, Hóa Học,Tiếng Anh, Ngữ Văn; Sinh Học và Địa Lý liên
hệ mật thiết với GV dạy các đội tuyển HSG ở các trường về nội dung chương trình
giảng dạy, phương pháp, kỹ thuật bồi dưỡng HSG. Đến đàu tháng 3 năm 2020 tuyển
chọn học sinh ở cả 2 nơi thành lập đội tuyển dự thi chính thức cấp tỉnh. Khuyến
khích giáo viên dạy tất cả các đội tuyển phát hiện HSG bộ môn ở các trường,
động viên học sinh lên học nếu học sinh không lên học thì có thể dạy và trao
đổi với học sinh qua mạng.
-
Sàng lọc học sinh cũ thực hiện theo quy trình: GVCN kết hợp GV bộ môn lập danh
sách HS không đủ điều kiện học tại trường theo quy định, bộ phận chuyên môn của
nhà trường rà soát lại danh sách này. Giao GVCN động viên PH và HS tự nguyện
chuyển trường theo nguyện vọng. Số còn lại chưa chuyển mời PH lên tư vấn động
viên, trường hợp nào vẫn kiên quyết xin ở lại yêu cầu làm giấy cam đoan, nếu
hết học kỳ I không đáp ứng yêu cầu phải chuyển theo như đã cam kết. Sàng lọc
học sinh cũ thực hiện vào dịp cuối năm học hoặc trong thời gian học hè của năm
học tiếp theo.
2.2.
Nhiệm vụ 2: Phổ
cập GD
a.
Chỉ tiêu: Quản lý hồ sơ học sinh, cung cấp thông tin đầy đủ và
chính xác, kịp thời 100% số HS cho các trường.
b.
Biện pháp thực hiện: GVCN cung cấp thông tin theo mẫu, bộ phận văn phòng
tổng hợp báo cáo.
2.3.
Nhiệm vụ 3: Giáo dục đạo đức, pháp luật, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh:
a.
Chỉ tiêu:
- 100%
số học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt.
Trong đó tỉ lệ HS đạt hạnh kiểm Tốt đạt trên 95%
- 8/12 lớp đạt tiêu chuẩn lớp tiên
tiến. 8/12 chi đội đạt tiêu chuẩn chi đội vững mạnh. Toàn liên
đội đạt tiêu chuẩn liên đội vững mạnh.
-
Toàn trường an toàn về mọi mặt nhất là khu nội trú, bán trú của học sinh.
-
Trường đạt tiêu chuẩn “ Trường có nếp
sống văn hoá”.
b.
Biện pháp thực hiện :
- Thực hiện theo tinh thần công văn số
1127/SGD ĐT –CTTT ngày 9 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam Định về việc
hướng dẫn thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, học sinh, sinh viên,
giáo dục thể chất, y tế trường học năm học 2019-2020.
- Tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa
dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho HS ; triển khai kế
hoạch 64/KH- UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019 của UBND Tỉnh về thực hiện quy định
môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện ; phòng, chống bạo lực
học đường trên địa bàn tỉnh Nam Định theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày
17/7/2017 của Chính phủ.
- Cụ thể hoá việc thực hiện các cuộc vận động
và phong trào thi đua “ Xây dựng trường
học thân thiện, học sinh tích cực” để có hiệu quả thiết thực .
- Chú trọng đến việc tích hợp, lồng
ghép nội dung giáo dục "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ
Chí Minh"; giáo dục giá trị và kĩ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường
thực hiện thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp;
xây dựng môi trường văn hóa, giáo dục an toàn, thân thiện, có nhiều hình thức
tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn
tâm lý cho học sinh.
- Tổ chức các hoạt động văn hóa -
văn nghệ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy bản sắc văn hóa dân
tộc. Thực hiện nghiêm túc đề án “ Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”.
Đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học theo thông tư số
06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ GD & ĐT về Quy định Quy
tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo
dục thường xuyên. Học sinh đến trường học tập trong không khí vui tươi, lành
mạnh, được khuyến khích sáng tạo, rèn luyện sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng sống và
các hoạt động trải nghiệm. Xây dựng ý thức tự quản, động cơ học tập đúng đắn,
thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường. Ngăn ngừa các hình thức gian lận
trong thi cử. Tích cực phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội.
-
Dạy đủ, dạy tốt các tiết GDCD, giúp học sinh hiểu biết pháp luật, hiểu rõ nghĩa
vụ công dân, phấn đấu để sau này trở thành công dân kiểu mẫu, công dân toàn cầu.
-
Đẩy mạnh hoạt động Đoàn, Đội, xây dựng đội ngũ tự quản của lớp của chi đội,
liên đội giúp nhà trường theo dõi việc chấp hành nội quy của học sinh. Giao cho các đồng chí Bí thư đoàn và Tổng phụ
trách đội xây dựng kế hoạch hoạt động
đoàn, đội trong năm học, đặc biệt hoạt động tự quản, nghi thức, đồng phục, lớp
trực tuần... đi vào nề nếp ngay từ đầu năm học. Xây dựng nội quy
khu nội trú và quản lý HS ở lại buổi trưa hình thành ý thức tự quản và tự giác của các em trong
sinh hoạt và trong cuộc sống tự lập.
-
Đổi mới nội dung, hình thức buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần theo hướng lồng
ghép tổ chức các chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm,... tuyên truyền về giáo dục,
phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, ... . Xây dựng ý thức tự
giác giữ gìn của công, vệ sinh môi trường thông qua các hoạt động cụ thể như
phân công học sinh lao động vệ sinh hàng ngày làm đẹp cảnh quan khuôn viên
trường, lớp, nhà vệ sinh, ...
-
Công tác chủ nhiệm lớp: chọn cử giáo viên nhiệt tình, có kinh nghiệm làm chủ
nhiệm lớp.
-
Công tác quản lý KTX: Phân công BGH, GV, nhân viên quản lý HS ăn, nghỉ ở khu
nội trú buổi trưa và hướng dẫn học sinh học tập buổi tối.
-
Thành lập các đội tự quản theo dõi HS trên đường đi từ trường về một số khu dân
cư và ngược lại để năm bắt tình hình đi lại của HS và thông tin kịp thời với
giáo viên chủ nhiệm khi có sự việc bất thường.
Tăng
cường liên hệ giữa BGH và GVCN với cha mẹ học sinh để theo dõi, thống nhất biện
pháp giáo dục. Xây dựng sổ liên lạc điện tử để nâng cao hiệu quả công tác này.
Tránh để học sinh bỏ học, bị lôi kéo sử dụng ma tuý hoặc có hành vi thiếu văn
hoá, vi phạm pháp luật .
-
Triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về an toàn giao thông, an toàn
thực phẩm, phòng chống ma tuý và các bệnh dịch ...
2.4.
Nhiệm vụ 4: Giáo dục
văn hoá khoa học
a.
Chỉ tiêu :
-
Chất lượng đại trà: Trong các kỳ kiểm tra định kỳ của Phòng và Sở các môn
xếp thứ 1 trong huyện, với các chỉ
số điểm TBM, 70% học sinh có điểm cao nhất, 10% học sinh có điểm cao nhất. 98%
HS xếp loại Khá, Giỏi. Trong đó tỉ lệ HSG đạt trên 65%.
-
Chất lượng học sinh giỏi:
+
Khảo sát chọn học sinh giỏi cấp trường: 70% học sinh lớp 6, 7, 8 dự thi 2 môn Ngữ Văn, Toán và 60% học sinh dự thi đạt
giải từ Khuyến khích
đến giải Nhất (Nhà trường dự kiến tổ chức vào cuối tháng
4 năm 2020)
+
Học sinh giỏi cấp tỉnh
chỉ tiêu cụ thể như
sau:
STT
|
Đội
Tuyển
|
Chỉ
tiêu phấn đấu
|
1
|
Toán
9
|
Xếp
thứ 4/10
|
2
|
Vật
lí 9
|
Xếp
thứ 6/10
|
3
|
Hoá
học 9
|
Xếp thứ 5/10
|
4
|
Sinh
học 9
|
Xếp
thứ 6/10
|
5
|
Văn
9
|
Xếp
thứ 4/10
|
6
|
Lịch
sử 9
|
Xếp
thứ 5/10
|
7
|
Địa
lí 9
|
Xếp
thứ 4/10
|
8
|
Tiếng
Anh 9
|
Xếp
thứ 6/10
|
9
|
Tin
học 9
|
Xếp
thứ 6/10
|
10
|
Thi GT bằng TA lớp 8
|
Xếp
thứ 6/10
|
11
|
HBTA
|
Xếp
thứ 2/10
|
Toàn đoàn
|
Xếp
thứ 6/10 – Đoạt giải Nhì cấp Tỉnh
|
- Thi vào lớp 10 THPT:
100% học sinh trường THCS Hải Hậu thi đỗ vào các trường THPT công lập
đợt 1. Điểm bình quân các môn thi đều xếp thứ từ 1-5/237. Điểm TB 70% và 10% của HS có điểm
cao nhất XT 1-5/237. Toàn trường XT 1-5/237. Phấn đấu có HS đạt thủ khoa, á
khoa và nhiều HS nằm trong top đầu của trường THPT A Hải Hậu.
Thi
vào THPT chuyên LHP Nam Định xếp thứ 7 trở lên trong tỉnh. Tỷ lệ HS đỗ THPT
chuyên Lê Hồng Phong là 40%.
- Thi Olympic cấp Tỉnh: nhiều HS tham gia
và đoạt giải cao.
-
Thi nghiên
cứu khoa học kĩ thuật, dự án STEM dành cho học sinh:
Tham gia theo nhóm 4 trường theo sự phân công của Phòng GD & ĐT.
- Dạy học tiếng anh có yếu tố nước ngoài: Triển
khai tới tất cả các khối lớp trên tinh thần tự nguyện của HS và CMHS.
b.
Biện pháp thực hiện:
- Thực
hiện nghiêm túc chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công văn
1106/ SGDĐT- GD TrH ngày 6 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT và hướng dẫn
giảng dạy của các môn học của Sở GD & ĐT, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm
học 2019 –2020 cấp THCS Phòng GD & ĐT.
-
Quán triệt sâu sắc quan điểm giáo dục toàn diện, dạy đúng, dạy đủ chương trình
chuẩn kiến thức, kỹ năng trên cơ sở phát hiện tuyển chọn, bồi dưỡng
HSG. Tích cực cải tiến phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực,
sáng tạo của học sinh, coi trọng thực hành vận dụng, tổ chức hình thức dạy- học
linh hoạt theo hướng tích hợp.
Dạy
nội dung kết hợp với dạy phương pháp tư duy và cách giải quyết vấn đề chú ý rèn
luyện kỹ năng cho HS. Nâng cao chất lượng hiệu quả giờ lên lớp. Coi trọng công
tác tổ chức các kỳ kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng để xếp loại
học sinh. Việc kiểm tra đánh giá theo hướng đổi mới khuyến khích tinh thần tự
học, giảm yêu cầu học thuộc lòng, hạn chế làm bài theo mẫu.
-
Tiếp tục triển khai hiệu quả “ Đề án dạy học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục
phổ thông tỉnh Nam Định giai đoạn 2011- 2020” chủ yếu dạy chương trình Tiếng
Anh hệ 10 năm cho HS 6, 7, 8, 9 gắn với chương trình bồi dưỡng HSG, thi hùng
biện Tiếng Anh.
-
Việc tổ chức dạy thêm phải vận dụng thực hiện theo quy định, phù hợp với nhiệm
vụ chính trị của nhà trường và có sự thống nhất của CMHS.
-
Ban giám hiệu tăng cường thanh tra kiểm tra đánh giá xếp loại trình độ chuyên
môn của giáo viên.
-
Tổ, nhóm chuyên môn: Nâng cao
chất lượng hoạt động các tổ chuyên môn và trách nhiệm của tổ trưởng. Sinh hoạt
tổ, nhóm chuyên môn cần tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý về đổi mới phương
pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá ; đổi mới nôi dung sinh hoạt tổ, nhóm
chuyên môn theo hướng nghiên cứ nội dung bài học, tập trung thảo luận các
chuyên đề, nội dung khó của môn học bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc những phương
pháp dạy học, cách thức tổ chức lớp học sao cho hiệu quả. Các tổ xây dựng kế
hoạch công tác trình hiệu trưởng duyệt trước khi triển khai thực hiện. Tổ
chuyên môn mỗi tháng sinh hoạt ít nhất một lần. Nội dung công tác hàng tháng,
hàng tuần, nội dung hội thảo chuyên môn của các tổ phải được thông báo công
khai để các thành viên trong tổ theo dõi, nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch cá nhân
hoặc nội dung tham luận tại các cuộc hội thảo.
Mỗi
tổ chuyên môn phải xây dựng tối thiểu 2 chuyên đề dạy học/1 học kì; tổ chức dạy
thử nghiệm để dự giờ, phân tích, rút
kinh nghiệm và nộp kết quả trên “Trường học kết nối”.
Mỗi
tổ có 2 SKKN dự thi huyện trong đó có ít nhất 1 dự thi tỉnh.
- Đối
với GV:
+ Thay đổi, đổi mới phong cách
làm việc, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, phát huy tính tích cực,
chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng và xây dựng các chủ đề, dự án dạy
học, sử dụng linh hoạt và hiệu quả các phương pháp dạy học. Tập trung dạy cách
học, cách tư duy, khuyến khích tự học, tọa cơ sở để người học tự cập nhật và
đổi mới tri thức, kỹ năng và phát triển năng lực; đa dạng hóa các hình thức học
tập. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học. Tổ chức các hoạt
động ngoại khóa và sân chơi trí tuệ cho học sinh. Học sinh được tích cực, chủ
động trong việc lĩnh hội và tiếp thu tri thức; tích cực làm việc với sách giáo
khoa và tài liệu tham khảo, tự học theo hướng dẫn cảu giáo viên; tự đánh giá
nhận thức của bản thân và bạn bè; trung thực trong học tập.
+ Có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo đúng qui định, ghi chép
thường xuyên đầy đủ.
+ Giáo án phải
đúng khung quy định, phải thể hiện tính sư phạm, trừ các tiết đặc biệt còn
lại nhất thiết phải có kiểm tra đầu giờ
và có nội dung hướng dẫn HS học ở nhà, có phần nâng cao hay mở rộng để phù hợp
với đối tượng HS khá, giỏi. Giáo án dạy bồi dưỡng soạn theo chuyên đề và theo
hướng mở.
100%
số tiết dạy được ký duyệt giáo án trước khi lên lớp, duyệt
giáo án vào thứ 2 hoặc thứ 7 hàng tuần. Có
thể kí duyệt giáo án trực tuyến ( sử dụng phần mềm, email hoặc google drive, …)
– Sở GD & ĐT sẽ hướng dẫn thêm về nội dung này trong các đợt tập huấn.
Mọi
giáo viên phải tích cực tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phải
bố trí dự giờ của đồng nghiệp 1tiết/2tuần để trao đổi học hỏi kinh nghiệm giảng
dạy. Tự học, cập nhật thụng tin trên mạng và sử dụng công nghệ thông tin trong soạn bài và
giảng dạy trên lớp. Mỗi GV phải có ít nhất 1 chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi để thảo luận trong
tổ. Bổ sung và hoàn thiện dần chương trình bồi dưỡng HSG bộ môn mà mình đang
giảng dạy ( theo khung chương trình liên thông). Phấn đấu tất cả GV trường THCS
Hải Hậu đều tham gia dạy đội tuyển HSG cấp tỉnh và nhiều giáo viên dạy đội
tuyển Tỉnh đạt kết quả cao.
+ Tiến
hành kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng, dựa trên cơ sở phát
triển năng lực, trí tuệ học sinh ở các
mức độ (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao); nội dung bao hàm các
mức độ khác nhau của nhận thức, khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng
tạo của học sinh. Việc đánh giá học sinh phải đảm bảo thực chất, khách quan,
trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
+ Xây dựng ngân hàng đề thi các cấp bằng
cách giao cho mỗi giáo viên xây dựng 1 đề - đáp án thi HSG Huyện và 1 đề - đáp
án thi HSG Tỉnh/ 1 học kỳ.
+
Tổ chức dạy tốt các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Giáo dục công dân, Công
nghệ, Hoạt động trải nghiệm phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường; coi trọng thực hành vận
dụng, tổ chức hình thức Dạy- Học linh hoạt theo hướng tích hợp.
-
Đối với HS: Rèn luyện kỹ năng
phối hợp các thao tác hoạt động học trên lớp như: Nghe, suy nghĩ để giải quyết
vấn đề, trình bày vấn đề nếu được yêu cầu và ghi chép. Rèn luyện tính chủ động,
khả năng tự học, phương pháp học tập với kết quả cao nhất. Không học tủ, học
lệch mà học thật thi thật.
-
Đối với các đội tuyển HSG dự thi tỉnh
và Quốc gia: GV dạy bộ môn phát hiện, theo dõi định hướng và dạy bồi
dưỡng cho các em ngay từ lớp 6, 7, 8 để đảm bảo tính toàn diện và nền tảng vững
chắc, từ cuối học kỳ 2 của lớp 8 dạy bồi dưỡng theo các đội tuyển.
Yêu
cầu dạy nâng cao các lớp 6, 7, 8 các môn Văn, Toán, Anh theo khung chương trình
liên thông mà Sở GD&ĐT đã ban hành. Việc chọn HS các đội tuyển dự thi tỉnh
giao cho các GV trực tiếp dạy đội tuyển kết hợp với các GV dạy bộ môn. Nhà
trường duyệt công khai danh sách với tất
cả các GV dạy các đội tuyển. Căn cứ tình hình thực tế về số lượng HS lớp 9, nhà
trường chỉ thành lập được các ĐT Tin học, Toán, Hóa học, Vật lý, Lịch Sử, Ngữ Văn
và Tiếng Anh. Trong đó các ĐT Tin, Toán, Sử về cơ bản là đủ số HS ( từ 15-20),
Đội Văn có 10 HS, đội TA có 13 HS, Đội Vật Lý có 10 học sinh; đội Hóa học có 8
học sinh; đội Địa Lý và Sinh học thành lập ĐT theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT.
Còn các đội tuyển Hóa học, Vật lý, Tiếng
Anh và Ngữ Văn sẽ bổ sung học sinh vào các đội tuyển qua các kỳ khảo sát chọn
học sinh giỏi theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT. Phân công các giáo viên có
năng lực nhiệt tình, tiếp tục thực hiện “quay vòng” theo định hướng từ những
năm trước trực tiếp bồi dưỡng các đội tuyển như sau:
STT
|
Đội
Tuyển
|
Giáo viên bồi dưỡng
|
1
|
Toán
9
|
Trần
Văn Hưng
|
2
|
Vật
lí 9
|
Trần
Thị Quỳnh Thư
|
3
|
Hoá
học 9
|
Trần Thị Kim Thịnh
|
4
|
Sinh
học 9
|
Đinh Thị Thu
|
5
|
Văn
9
|
Nguyễn
Thị Nhung
|
6
|
Lịch
sử 9
|
Nguyễn
Thị Duyên
|
7
|
Địa
lí 9
|
Phạm
thị Dung
|
8
|
Tiếng
Anh 9
|
Vũ
Thị Thu Hiền
|
9
|
Tin
học 9
|
Lưu
Công Đoàn
|
10
|
Thi GT bằng TA lớp 8
|
Nguyễn Thị Phấn
|
11
|
HBTA
|
Vũ
Văn Thơ
|
GV
kiểm tra ít nhất 2 lần trong 1 tháng để đánh giá HS, theo dõi chăm sóc sát sao
từng đối tượng tìm ra mặt mạnh mặt yếu của từng em để có hướng khắc phục. Nhà
trường phát số tiền thưởng ( Học bổng) cho các em tương ứng với các mức đạt
được trong mỗi đội tuyển trong tháng, thưởng theo giải tỉnh và giải quốc gia mà
các em giành được sau các kỳ thi. Việc kiểm tra đánh giá HS là hết sức quan
trọng do đó phải tổ chức hết sức nghiêm túc để đánh giá chính xác kết quả học
tập của học sinh và đảm bảo tính cạnh tranh khoa học trong học tập. Việc đánh
giá HS nên vận dụng theo nhiều cách: cách truyền thống là GV chấm, có thể cho
HS chấm chéo như phát hiện lỗi về kiến thức cũng như kỹ năng từ đó HS có thể tự
học, tự tiếp thu những ưu điểm của bạn đồng thời tránh được những lỗi mà bạn
mình mắc phải. Mỗi GV dạy đội tuyển cần có quan hệ mật thiết với các GV mạng
lưới dạy các đội tuyển ở các trường bạn. Thường xuyên trao đổi chuyên môn để
thống nhất nội dung PP giảng dạy với giáo viên dạy bồi dưỡng ở các trường xã.
Ngoài ra cần nắm bắt tình hình cũng như học hỏi kinh nghiệm các GV dạy đội
tuyển các huyện bạn, GV THPT dạy giỏi và giáo viên THPT
chuyên Lê Hồng Phong Nam Định cũng như các Đ/c chuyên viên Sở GD, đồng thời
nắm bắt sự tương quan lực lượng của các đội huyện bạn để điều chỉnh, đổi mới
cách làm. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chi tiết đảm bảo các yêu cầu: Bao quát đủ
không sót nội dung, tích hợp nội dung năm trước với nội dung mới, tham khảo
kiến thức trong khung chương trình liên thông của Sở GD & ĐT.
Trong tình hình xu thế xã hội
hiện nay đặc biệt là sự đổi mới trong thi vào THPT và thi chọn HSG, vì với cách
thi vào THPT hiện nay thì HS ( PHHS ) rất lo lắng cho việc thi vào THPT thì
việc tự học của HS là rất quan trọng bởi lẽ chúng ta không có nhiều thời gian
học tập trung trên lớp. Do đó GV phải chuẩn bị tài liệu cho HS bằng nhiều cách
như giới thiệu sách, tài liệu trên mạng Iternet, cung cấp những đơn vị kiến thức
nhỏ hoặc các chuyên đề để HS tự đọc, nghiên cứu và có sự kiểm tra giám sát của
GV sau đó HS báo cáo thu hoạch của cá nhân qua việc đọc những tài liệu đó. Đồng
thời xây dựng những HS mũi nhọn với hai mục đích: thứ nhất những HS đó có thể
đoạt giải cao, thứ hai những HS đó có thể giúp đỡ những HS yếu hơn trong cùng
một ĐT với phương châm: học thầy, học bạn và học bằng nhiều con đường khác.
Một khó khăn không nhỏ với giáo
viên dạy các đội tuyển hiện nay là: Nội dung chương trình, xu thế XH luôn có sự
thay đổi nên việc cập nhật thường xuyên những nội dung, vấn đề mới là rất cần
thiết và quan trọng.
2.5. Nhiệm vụ 5: Về giáo dục thể
chất, thẩm mỹ và lao động – hướng nghiệp.
a. Chỉ tiêu:
- 100% HS có sức khỏe tốt để học
tập.
-
Không để xảy ra sự cố về thực phẩm hoặc các sự cố khác làm ảnh hưởng tới
sức khỏe của HS.
- HS có nhận thức đầy đủ về cái
đẹp, nhất là nét đẹp của con người mới và phấn đấu để hoàn thiện bản thân.
-
HS có kỹ năng sống, có khả năng làm chủ bản thân và làm chủ cuộc
sống.
b. Biện pháp thực hiện:
- Quán
triệt thực hiện tốt các văn bản về công tác giáo dục thể chất và thể thao
trường học ( trong công văn số
1127/SGD ĐT –CTTT ngày 9 tháng 9 năm 2019 của Sở GD & ĐT Nam Định)
-
Tiếp tục
đẩy mạnh việc giáo dục thể chất, thẩm mỹ. Đảm bảo dạy tốt các bài thể dục, mỹ
thuật, âm nhạc. Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá đẩy mạnh phong trào thể
thao tự rèn luyện nâng cao sức khoẻ. Triển khai chương trình phổ cập bơi, thực
hiện phong trào phong trào phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Làm tốt
công tác y tế trường học, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ học sinh, nhất là ở khu nội
trú.
-
Duy trì nền nếp thực hiện việc tập thể dục buổi sáng, chống mệt mỏi sau
mỗi tiết học, bài thể dục giữa giờ, võ cổ truyền theo quy định hoặc các hoạt
động thể dục thể thao khác.
+ Thứ hai: Sinh hoạt dưới cờ.
+
Thứ ba, năm: thể dục giữa giờ.
+
Thứ tư, sáu : múa hát tập thể.
+
Thứ bảy: sinh hoạt lớp riêng tuần thứ tư của tháng kết hợp sinh hoạt đội.
+ Các câu lạc bộ ngoài giờ lên lớp hoạt động
hàng ngày từ 17h đến 18h.
-
Xây dựng tủ thuốc để tổ chức sơ cứu cho học sinh tại trường và khu nội trú.
-
Đảm bảo có đủ nước lọc tinh khiết để uống và nước sạch cho sinh hoạt tại
trường.
-
Tổ chức tốt việc khám chữa mắt hột, răng, tiêm vác xin định kỳ cho học sinh.
-
Tuyên truyền để học sinh thấy đươc trách nhiệm tham gia bảo hiểm ytế.
-
Tổ chức học sinh tích cực tham gia lao động vệ sinh làm đẹp cảnh quan môi
trường, luyện tập văn nghệ, thể thao, hoạt động trải nghiệm, tham gia hội khoẻ
Phù Đổng đạt kết quả tốt.
-
Tích cực xây dựng nếp sống văn hoá phù hợp với tuổi trẻ học đường.
-
Lồng ghép trong hoạt động dạy học trang bị kỹ năng sống cho HS.
2.6.
Nhiệm vụ 6: Xây dựng
đội ngũ
a.
Chỉ tiêu :
-
100% cán bộ quản lý thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên thuộc
lĩnh vực được giao.
- 100% cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức
tốt, lập trường chính trị vững vàng kiên định chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ
Chí Minh, chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
và thực hiện tốt các chính sách của địa phương. Có phẩm chất đạo đức cách mạng,
có lối sống trung thực, giản dị, giữ được phẩm chất cao đẹp của người thầy giáo
XHCN và là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
-
100% giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng đủ năng lực dạy đội tuyển học
sinh giỏi Tỉnh. Có khả năng thu hút HS trong môn học của mình, biết khơi dậy lòng
đam mê sáng tạo trong học tập của HS. Nếu dạy đại trà đảm bảo chất lượng cao, xếp
thứ nhất trong Huyện về các chỉ số điểm TBM, 70 % và 10% HS có điểm cao nhất.
- Mỗi cán
bộ, giáo viên phải có hòm thư điện tử và thường xuyên sử dụng, trao đổi qua hộp
thư này; chủ động khai thác, triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang
mạng “Trường học kết nối” để tăng cường công tác tổ chức, chỉ đạo chuyên môn,
trau dồi năng lực chuyên môn của mỗi giáo viên.
- Thi giáo viên giỏi các cấp : 100% số GV dự
thi đạt loại giỏi, xếp thứ 2 trở lên trong huyện. Nếu dự thi cấp tỉnh đoạt giải
Nhì trở lên.
b.
Biện pháp thực hiện
- Tăng cường công tác tư tưởng chính trị, củng
cố các tổ chức đoàn thể, bồi dưỡng phát triển Đảng viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
- Tham mưu với phòng GD&ĐT tuyển chọn, điều
động biệt phái giáo viên giỏi về công
tác tại trường.
- Phối hợp với công đoàn thực hiện cuộc vận
động “ Dân chủ- Kỉ cương -Tình thương- Trách nhiệm.”
- Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng
GV, coi lực lượng giáo viên là khâu đột phá. Đánh giá GV theo tiêu chuẩn và các
tiêu chí đã được thông qua hội đồng - Bộ tiêu chí này được soạn thảo dựa vào
quy chế chuyên môn mà Bộ GD mới ban hành, kế hoạch của PGD, có vận dụng vào
hoàn cảnh cụ thể của nhà trường.
- Mọi cán bộ giáo viên đều tích cực tự học, tự
bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự xây dựng cho mình một
phong cách, thương hiệu riêng, từ đó làm lên thương hiệu của Nhà trường. Có
quan hệ tốt với quần chúng, với phụ huynh học sinh tạo uy tín và điều kiện để
phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm giáo dục học sinh. Tự đánh giá
bản thân, tự nguyện xin chuyển công tác nếu không đủ khả năng dạy HSG dự thi
cấp tỉnh.
2.7.
Nhiệm vụ 7: Xây
dựng cơ sở vật chất, công tác tài chính
a.
Chỉ tiêu :
-
Từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà trường theo tiêu chí xây dựng cơ sở
giáo dục chất lượng cao.
- Hoàn
thành các tiêu
chuẩn, tiêu chí để công nhận trường đạt
Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, Chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường đạt
chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và Thư viện tiên tiến vào tháng 9 năm 2019.
b.
Biện pháp thực hiện
-
Thực hiện nghiêm túc chế độ thu chi, mở sổ kế toán theo đúng pháp lệnh kế toán
của nhà nước. Thực hiện kiểm tra và báo cáo hàng quý theo đúng quy
định.
-
Tiết kiệm chi tiêu, đầu tư chủ yếu cho dạy và học .
- Quét vôi nhà học A1 và lăn sơn bổ
sung nhà B1; cải tạo và nâng cấp khu vực nấu ăn khu nội trú; tu bổ và sửa chữa
nền các lớp học, các phòng chức năng, phòng bộ môn, nhà vệ sinh. Sửa
chữa, mua sắm một số trang thiết bị cho các phòng học bộ môn, phòng Tin học và
phòng Nghe
nhìn; mua bổ sung
giường cho học sinh khu nội trú; tăng cường cây
xanh bóng mát, cây
hoa trong toàn
bộ khuôn viên trường và ký
túc xá.
- Thành lập ban kiến thiết để triển khai công
tác xây dựng đúng qui định.
Ban kiến thiết gồm đại diện BGH, ban CHCĐ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh và một giáo viên.
-
Tham mưu với Phòng
GD & ĐT, UBND huyện bổ sung CSVC khu ký túc xá cho HS, các trang TB dạy học và các phòng
chức năng. Các
khoản tài chính
chi cho dạy và học sẽ được phân bổ theo hiệu quả công việc và sự phấn đấu của
các thành viên trên cơ sở bàn bạc đồng thuận trong nhóm, trong tổ.
- Tham mưu với hội cha mẹ HS và các
tổ chức XH ủng hộ CSVC,
trang thiết bị dạy – học cho nhà trường.
2.
8. Nhiệm vụ 8: Công tác
quản trị nhà trường.
a.
Chỉ tiêu :
- Hiệu
trưởng, Phó hiệu trưởng, các tổ trưởng, tổ phó và các cá nhân phụ trách các
đoàn thể đều hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.
- Tổ chức các hoạt động giáo dục có kế
hoạch, có nền nếp kỷ cương.
- Tổ chức đánh giá giáo viên theo tiêu
chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức dạy thêm, học thêm theo đúng
quy định.
- Thực hiện thu chi theo đúng các văn bản qui
định.
- Không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, đơn thư
mạo danh.
b.
Biện pháp thực hiện
-
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả quản trị. Quản trị phải có
tác động cụ thể nhằm giữ vững và nâng cao thành tích đã có. Các biện pháp phải
kích thích tích cực tới việc dạy và học.
-
Thực hiện tốt việc quản lí kế hoạch công tác của các tổ chuyên môn và cá nhân.
Xây dựng tiêu chí đánh giá GV phù hợp với nhiệm vụ chính trị và hoàn cảnh cụ
thể của nhà trường.
-
Kiện toàn hồ sơ quản lý theo đúng qui định.
-
Trong năm học sẽ tổ chức kiểm tra ít nhất 50% số giáo viên, nhà trường sẽ lên
lịch kiểm tra và dự giờ thường xuyên không báo trước.
-
Thực hiện chế độ giao ban nề nếp trong BGH, các tổ trưởng và đại diện các đoàn
thể để kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch, xác định các
giải pháp đạt kết quả cao nhất.
-
Đưa công nghệ thông tin vào quản lí nhà trường. Khai thác tốt sổ liên lạc điện
tử trong nhà trường để tăng cường quả lý HS.
- Có
kế hoạch tổ chức hội thảo về chuyên môn đặc biệt là công tác bồi dưỡng HSG với chuyên
viên Sở, giáo viên cốt cán trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; THPT A Hải Hậu và
một số trường khác.
b1- Đ/c Lưu Tuấn Nghĩa-
Hiệu trưởng, phụ trách chung, trực tiếp phụ trách:
1-
Khâu tổ chức nhân sự, phụ trách các đoàn thể trong trường.
2-
Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện kế hoạch của nhà trường và các chỉ thị
của cấp trên.
3-
Quản lí việc tuyển sinh và thuyên chuyển học sinh.
4-
Quản lí công tác chủ nhiệm lớp. Liên đới chịu trách nhiệm về việc làm và kết
quả công tác của mọi thành viên trong hội đồng.
5- Quản lí tài chính.
6- Phụ trách hướng nghiệp cho HS.
7-
Thực hiện công tác đối ngoại của nhà trường.
b2 - Đ/c Trần Văn Minh- Phó hiệu trưởng:
1-
Phụ trách chuyên môn của nhà trường. Triển khai thực hiện các công văn, nội
dung chương trình về chuyên môn của Phòng GD ĐT, Sở GD ĐT, Bộ GD ĐT.
2-
Phụ trách công tác phổ cập, bồi dưỡng giáo viên.
3-
Phụ trách công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá.
4-
Trực tiếp chỉ đạo, ký duyệt giáo án, kiểm tra tổ KHTN.
b3 - Đ/c Vũ
Văn Thơ - Phó hiệu trưởng phụ trách các hoạt động khác của nhà trường:
1-
Quản lý kỷ cương nề nếp của GV và HS. Phụ
trách các hoạt động ngoài giờ lên lớp TDTT, văn nghệ, lao động vệ sinh…
2- Trưởng ban an ninh, an toàn
trường học, trưởng ban quản lý KTX; quản lý khai thác hiệu quả CSVC và các
trang thiết bị dạy học.
3-
Trực tiếp chỉ đạo, ký duyệt giáo án, kiểm tra tổ KHXH.
4-
Phụ trách lĩnh vực giáo dục Stem, dạy tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài và
các lĩnh vực quản lý của nhà trường bằng CNTT và liên quan đến CNTT. Triển khai
thực hiện các công văn, nội dung chương trình về các hoạt động ngoài chuyên môn
của Phòng GD ĐT, Sở GD ĐT, Bộ GD ĐT và các cơ quan liên quan.
Thành
lập Ban quản lý ký túc xá HS. Trưởng ban: Đ/c Vũ Văn Thơ. Phó trưởng ban: Phạm
Viết Lâm; Lê Văn Công
Đồng
chí Lê Văn Công phụ trách các câu lạc bộ hoạt động ngoài giờ lên lớp. Uỷ viên
gồm các đồng chí: Mai Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Phấn, Trần Thị Kim Thịnh,
Nguyễn Thị Nhung, ...
Nhiệm
vụ: Quản lý và tổ chức mọi hoạt động của HS ở nội trú, bán trú và các câu lạc bộ hoạt động ngoài giờ lên lớp
đảm bảo an toàn, nề nếp, vui vẻ và bổ ích làm hài lòng PH, tăng thêm sức hút
cho nhà trường.
Gợi
ý một số câu lạc bộ như sau:
* Câu lạc bộ Văn học – Nghệ thuật:
*
Câu lạc bộ
Tiếng Anh
* Câu
lạc bộ Khéo tay:
* Câu lạc bộ TDTT:
* Câu lạc
bộ Kỹ năng sống:
* Câu lạc bộ Sách
* Câu lạc bộ Vẽ
* Câu lạc bộ nghiên cứu
khoa học kĩ thuật, dự án STEM
* Câu lạc bộ các môn học còn lại ( Toán, Vật Lý , Hóa
Học, ... )
2.
9. Nhiệm vụ 9: Công tác thi
đua khen thưởng
a.
Chỉ tiêu
-
100% CB, GV, NV đạt
danh hiệu LĐTT
trong đó 6 đ/c
đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
- Trường đạt danh hiệu: Tập thể lao động xuất
sắc. Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, Đoàn TNCSHCM vững
mạnh, Liên đội vững mạnh.
b.
Biện pháp thực hiện
Xây
dựng các tiêu chí thi đua ở từng cấp độ cụ thể:
- CSTĐ: Không vi phạm về chính trị, pháp luật,
đạo đức, tệ nạn xã hội, gương mẫu thực hiện mọi chủ trương, chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước, các mặt hoạt động đều tốt, nếu tham gia dạy đội
tuyển HSG cấp tỉnh phải đạt từ thứ 5 trở lên. Đối với giáo viên dạy các môn có
kiểm tra định kỳ do cấp huyện trở lên tổ chức phải đảm bảo: Luôn ở vị trí số 1
theo xếp thứ của phòng GD & ĐT. Các GV khác nếu có thành tích cao như: Thi giáo viên dạy
giỏi cấp huyện đoạt vị trí thứ nhất, thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đoạt giải
Nhì trở lên hoặc có SKKN hay đồ dùng dạy học xếp thứ 3 trong tỉnh trở lên, hoặc
có công trình nghiên cứu hay đề tài được cấp tỉnh đánh giá xếp loại cao... cũng
sẽ được đưa vào danh sách đề nghị. Trên cơ sở danh hiệu CSTĐ và thành tích các
năm trước sẽ đề nghị khen cao.
- Cán bộ giáo viên nào có vi phạm các vấn đề về
phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, vi phạm quy chế chuyên môn thì không đạt
LĐTT.
- Chi bộ chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công
đoàn động viên mọi người tích cực hưởng ứng phong trào thi đua hai tốt quyết
tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
- Các tổ sơ kết KI, tổng kết năm học bình xét
trình danh sách để ban thi đua xét duyệt.
-
Các mức khen thưởng thực hiện theo kế hoạch của PGD, tùy theo tình hình thực tế
và kết quả năm học ban thi đua xây dựng thêm các nội dung khen thưởng bổ sung
cho phù hợp.
-
Công tác thi đua khen thưởng phải đảm bảo tính dân chủ, công khai, công bằng,
có tác dụng động viên mọi cán bộ, giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt học tốt,
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đảm bảo sự đoàn kết. Khuyến khích mọi
người chủ động đăng ký các danh hiệu thi đua, xung phong dạy đội tuyển hoặc các
công việc khác, tạo cơ hội cho mọi người phấn đấu.
- Giáo viên dạy đội tuyển học sinh
giỏi tỉnh xếp thứ năm trở
lên được xem xét đề nghị nâng lương trước thời hạn. Nhà trường đoạt giải Nhì
đồng đội trở lên Ban giám hiệu được đề nghị xem xét nâng lương trước thời hạn.
Giáo viên dạy đội tuyển trong 5 năm có ít nhất 3 năm đội tuyển xếp thứ 4 trở
lên được đề nghị xem xét bổ nhiệm cán bộ quản lý tại các trường THCS trong
huyện.
- Khuyến khích cá nhân đổi mới,
sáng tạo vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
IV. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Thời
gian
|
Nội
dung công việc
|
Người
PT
|
Kết quả dự kiến
|
Điều
chỉnh
|
Tháng
8/2019
|
1-
Tập trung học sinh, ổn định tổ chức lớp, ổn định nề nếp khu nội trú học sinh
; 19/8/2019- Ngày tựu trường; 26/8/2019 ngày bắt đầu học kỳ I.
|
BGH- GVCN
|
|
|
2- Phân công chuyên môn, xây dựng TKB.
|
BGH
|
|
|
3- Triển khai dự thảo kế hoạch năm học.
|
BGH
|
|
|
4- Ngày
26/8/2019 ( Thứ 2) bắt đầu dạy chương trình học kỳ I.
|
BGH - GV
|
|
|
5- Đưa hoạt động chuyên môn vào nề nếp.
|
BGH - GV
|
|
|
6- Ổn định và tiếp tục bồi dưỡng HSG dự thi tỉnh
|
GV PT ĐT
|
|
|
7 - GV tham gia các lớp tập huấn.
( Bồi dưỡng chính trị hè và tập huấn chuyên môn)
|
GV được phân công
|
|
|
Tháng
9/2019
|
1-
Tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.
|
BGH- CĐ - Đoàn TN - GV
|
|
|
2-
Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra đầu năm của Phòng và Sở; đoàn kiểm
tra của Sở GD & ĐT về đánh giá trường đạt KĐCLGD cấp độ 3, Chuẩn Quốc gia
mức độ 2, trường đạt Xanh – Sạch – Đẹp -
An toàn và thư viện tiên tiến.
|
BGH, các tổ CM, các tổ chức
CTXH, các nhóm trưởng
|
|
|
2- Tập huấn chuyên môn bồi dưỡng HSG cho các trường, các môn: Ngữ Văn
9; Tiếng Anh 9; Địa Lý 9; Vật Lý 9; Hóa Học 9, 8; Sinh học 9; Vật Lý 8; Tiếng
Anh 8.
|
BGH- GV: Nhung,
V. Hiền, Dung, Thư, Thịnh, Đ. Hiền, Đ. Thu, Thơ
|
|
|
3- Làm các kế hoạch đầu năm học.
|
BGH - các tổ CM
|
|
|
4- Tổ chức hội nghị CBCCVC
|
BGH - BCH CĐ
|
|
|
5- Họp tổ chuyên môn thông qua
kế hoạch
|
Đc Hưng - Lan
|
|
|
6- GV tham gia các lớp tập huấn.
|
GV được phân công
|
|
|
7- Thống kê
phổ cập.
|
BGH- VP
|
|
|
8- Tổ chức hội nghị phụ huynh học
sinh
|
BGH - GVCN
|
|
|
9- Hưởng ứng tháng an toàn giao
thông.
|
ĐTN - Đội TN
|
|
|
10-
Tổ chức tết trung thu cho HS
(12/9/2019)
|
ĐTN - BCH CĐ
|
|
|
11- Bồi dưỡng học sinh giỏi dự
thi cấp tỉnh.
|
GV PTĐT
|
|
|
12- Quyết định biên chế tổ chức
chuyên môn và bổ nhiệm các tổ trưởng, tổ phó.
|
HT
|
|
|
13- Lồng ghép chương trình
tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, HIVADS, các
dịch bệnh.
|
BCH Đoàn - Đội - ĐC Thịnh
|
|
|
14- Phổ biến đến từng giáo viên những qui định về nề nếp hồ sơ
sổ sách, giáo án thực hiện chế độ kiểm tra cho điểm, việc sử dụng sổ điểm,
học bạ điện tử, sổ đăng bộ; thống nhất lịch duyệt giáo án vào thứ 2 và thứ 7
hàng tuần; thống nhất thời gian biểu làm việc.
|
Đc Minh - Thơ
|
|
|
Tháng 10/2019
|
1- Đại hội chi đội; Đại hội
Liên đội.
|
Đc Công
|
|
|
2- Tiếp tục đưa hoạt động
chuyên môn vào nề nếp
|
Đc Minh
|
|
|
3- Lễ đón thư Bác 15- 10.
|
Đc Thơ, Công
|
|
|
4- Khảo sát chất
lượng giữa HK I khối 9.
|
BGH
|
|
|
5- Thi GV dạy giỏi cấp trường.
|
BGH -TTCM
|
|
|
6- Phát
động thi đua chào mừng 20/11.
|
BCH CĐ
|
|
|
7-
Các tổ chuyên môn hội thảo chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy.
|
Đc Hưng - Lan
|
|
|
8-
Đón đoàn kiểm tra nền nếp, hồ sơ, số sách của Phòng GD & ĐT.
|
BGH - TTCM
|
|
|
Tháng 11/2019
|
1- Khảo sát học
sinh giỏi môn tự chọn cấp huyện khối 9 đợt 1.
|
BGH - Đc Lan, Thu
|
|
|
2 - Thi Sáng tạo
khoa học kĩ thuật
3- Thi HBTA cấp
Huyện
|
Đc Thơ
|
|
|
4- Tổng kết thi GV dạy giỏi cấp
trường nhằm đúc rút kinh nghiệm về việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng
dạy và bình chọn giáo viên có thành tích xuất sắc để biểu dương trong dịp sơ
kết thi đua 20/11.
|
BGH - TTCM- CTCĐ
|
|
|
6- Sơ
kết thi đua giữa kỳ I và kỷ niệm 20/11.
Các lớp tổ chức bình xếp hạnh kiểm, chọn
học sinh xuất sắc đề nghị nhà trường tuyên dương khen thưởng.
|
BGH - BCHCĐ
GVCN
|
|
|
Tháng 12/2019
|
1- Ngày phòng chống AIDS (01/12/2018).
|
Nhóm GV Hóa Sinh
|
|
|
2- Đón đoàn kiểm
tra toàn diện của Phòng GD
|
BGH - TTCM
|
|
|
3- Kỷ niệm 22/12, tổ chức hội khỏe Phù Đổng
cấp trường
|
Đc Lâm
|
|
|
4- Tiếp tục việc kiểm tra giáo viên
|
BGH
|
|
|
5-Tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
|
GV PT ĐT
|
|
|
6- Ôn tập và Khảo sát chất lượng chất lượng HK I.
|
GV dạy các bộ môn
|
|
|
Tháng
1/2020
|
1- Kết thúc kỳ I
ngày 04/01/2020.
|
GV dạy các bộ môn
|
|
|
2- Sơ kết học kỳ I.
|
BGH - BCHCĐ
|
|
|
3- Bắt đầu học kỳ II ngày 06/01/2020.
|
GV dạy các bộ môn
|
|
|
4-
Thi Hùng biện Tiếng Anh Cấp tỉnh.
|
Đc Thơ
|
|
|
5-
Tiếp tục duy trì nề nếp dạy học và các hoạt động khác.
|
Đc Minh -Thơ
|
|
|
Tháng
2/2020
|
|
|
|
|
1-
Nghỉ tết nguyên đán
|
BGH
|
|
|
2- Thực hiện tốt tết trồng cây.
|
BCH Đoàn Đội
|
|
|
3- Tham gia hội khỏe Phù Đổng cấp huyện.
|
Đc Lâm
|
|
|
|
|
|
|
5-
Tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
|
GV PT ĐT
|
|
|
Tháng
3/2020
|
1- Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3.
|
BCH CĐ
|
|
|
2- Khảo sát chọn HSG khối 9 đợt 2, HSG khối 8.
|
BGH
|
|
|
3-
Hội khỏe Phù
Đổng cấp tỉnh.
|
Đc Lâm
|
|
|
4- Duy trì nề nếp hoạt động
chuyên môn. Tăng cường số buổi bồi dưỡng HSG tỉnh, rà soát và chốt danh sách
các đội tuyển dự thi tỉnh.
|
Đc Minh - Thơ
|
|
|
5- Hoàn thiện danh sách và hồ
sơ thi chính thức cho HS dự thi Tỉnh.
|
Đc Minh- VP
|
|
|
6- Lễ
ra quân HSG dự thi cấp Tỉnh.
|
BGH
|
|
|
7- Chuẩn bị phương án bố trí
thi, tạo điều kiện để hội đồng thi làm việc thuận lợi, đảm bảo kỳ thi an
toàn, nghiêm túc, khách quan đúng quy chế.
|
Đc Thơ
|
|
|
8- Thi học sinh giỏi cấp tỉnh 20/3/2020.
|
BGH và 1 số GV
|
|
|
9-
Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3
|
Đc Lâm
|
|
|
10- Tiếp tục kiểm tra giáo
viên.
|
BGH, TTCM
|
|
|
Tháng
4/2020
|
1- Duy trì nề nếp hoạt động chuyên môn
|
Đc Minh
|
|
|
|
|
|
|
3- Rà soát tiến độ thực hiện
chương trình, chuẩn bị ôn tập học kỳ II.
|
Đc Minh
|
|
|
4- Đón đoàn kiểm tra cấp trên
|
BGH
|
|
|
5- Kiểm tra công tác Đội.
|
Đc Công
|
|
|
6- Khảo sát chọn HSG Cấp trường 2 môn Ngữ Văn, Toán lớp
6, 7, 8.
|
BGH
|
|
|
Tháng
5/2020
|
1-
Hoàn thành chương trình và Khảo sát chất lượng học kỳ II theo công văn của Phòng và Sở
|
GV bộ môn
|
|
|
2-Tính điểm trung bình, xếp
loại học lực, hạnh kiểm của học sinh theo đúng hướng dẫn của Bộ.
|
GV CN - GV bộ môn
|
|
|
3-
Hoàn thành việc phê duyệt hồ sơ lên lớp của học sinh.
|
Đc Nghĩa
|
|
|
4- Làm
tốt công tác bình xét thi đua đảm bảo tính khách quan, công bằng, đảm bảo sự
đoàn kết nội bộ.
|
Đc Nghĩa - N. Lan
|
|
|
5- Kết thúc học kỳ II ngày 19/05/2020.
|
Các tổ CM
|
|
|
6- Ngày 23/5/2020 hoàn thành xét công nhận TN THCS
|
BGH - Tổ CM - CĐ
|
|
|
7-
Kết thúc năm học 23/05/2020.
+ Chuẩn bị phương án nghỉ
hè.
+ Chỉ đạo
giáo viên bộ môn, đặc biệt là các môn văn hoá cơ bản để có nội dung học sinh
tự học trong hè.
+ Tổ chức
tốt lễ tổng kết năm học.
|
BGH- TTCM- BCH CĐ- BCH Đoàn Đội
|
|
|
Tháng
6/2020
|
1- Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.
2- Ôn thi
vào lớp 10 THPT cho HS L9
3- Hoàn
thành tuyển sinh L6 cho năm học 2020-2021
|
BGH-
GV dạy ôn thi vào 10
- BGH
|
|
|
Tháng
7/2020
|
nghỉ hè
|
|
|
|
Tháng 8/2020
|
1- Tổ
chức ôn tập hè cho
các khối lớp.
2- Chuẩn
bị cho năm học mới.
|
BGH - Tổ CM- CĐ
|
|
|
Năm học 2019-2020 trước mắt còn
nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết, tinh thần khiêm tốn học hỏi,
hết lòng vì học sinh thân yêu, không ngừng phấn đấu trở thành giáo viên dạy
giỏi, cán bộ quản lý giỏi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch
được giao, cùng góp sức xây dựng trường THCS Hải Hậu là một trong những đơn vị
đứng đầu trong tỉnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân Hải Hậu,
với quê hương văn hóa và anh hùng.
Nơi nhận : - UBND Huyện (để báo cáo) ; HIỆU TRƯỞNG
- Phòng
GD-ĐT (để báo cáo) ;
- Các tổ, các đoàn thể của trường ( để thực
hiện) ;
- Lưu
VP.
Lưu Tuấn Nghĩa